Bài 5. Tiếng cười trên sân khấu

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 5. Tiếng cười trên sân khấu sách Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Màn diễu hành - Trình diện quan thanh tra (trích kịch Quan thanh tra) (N.Gô-gôn)

Giả định có đoàn đánh giá “Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp quanh ta" đến lớp bạn, phản ứng tự nhiên của bạn là gì? Chú ý lời đối thoại bộc lộ tính cách của từng nhân vật.

Xem chi tiết

Tiền bạc và tình ái (trích kịch Lão hà tiện) (Mô-li-e)

Thói keo kiệt là một trong những đối tượng của tiếng cười trào phúng trong văn chương. Bạn hãy lấy một ví dụ minh hoạ. Đây là màn độc thoại của Ác-pa-gông khi phát hiện tráp tiền bí mật bị đánh cắp. Lão sẽ than vãn một mình hay kêu than với người khác?

Xem chi tiết

Đối tượng và những khó khăn của hài kịch (Mô-li-e)

Theo tác giả, đối tượng và những khó khăn của hài kịch là gì? Vì sao Đô-răng cho rằng: “Gây cười cho những con người tử tế đâu phải là chuyện dễ dàng"?

Xem chi tiết

Thực hành tiếng Việt trang 143

Xác định biện pháp tu từ nghịch ngữ trong các trường hợp dưới đây và cho biết tác dụng của biện pháp này Đọc các ngữ liệu sau và tìm những cách diễn đạt trái với cách diễn đạt thông thường. Nêu hiệu quả của việc sử dụng cách diễn đạt ấy.

Xem chi tiết

Thật và giả (trích kịch Con nai đen) (Nguyễn Đình Thi)

Tóm tắt các sự kiện và xác định xung đột kịch trong văn bản. Trong văn bản Thật và giả, sự thật được ẩn giấu sau lời nói dối như thế nào? Nhà vua tỏ thái độ trước việc đó ra sao? Tham khảo bảng sau (làm vào vở)

Xem chi tiết

Viết thư trao đổi công việc

Ngữ liệu tham khảo 1 được viết dưới hình thức thư tay hay thư điện tử? Căn cứ vào đâu bạn xác định như vậy? Xác định người viết và người nhận thư. Trong thư, người viết đã lựa chọn ngôn ngữ như thế nào để phù hợp với người nhận thư?

Xem chi tiết

Nói và nghe: Tranh luận một vấn đề xã hội có những ý kiến trái ngược nhau

Câu lạc bộ Văn học trường bạn tổ chức buổi hùng biện Tuổi trẻ và những góc nhìn xã hội. Hãy chuẩn bị bài tranh luận về một vấn đề xã hội đáng quan tâm và có những ý kiến trái ngược nhau để tham gia buổi hùng biện.

Xem chi tiết

Ôn tập trang 159

Điền thông tin phù hợp vào bảng sau (làm vào vở) Tìm sự tương đồng về đối tượng trào phúng và thủ pháp trào phúng của một trong ba văn bản Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra, Tiền bạc và tình ái, Thật và giả với tích trò sân khấu dân gian hay truyện cười dân gian mà bạn biết.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn