Bài 3. Sự sống thiêng liêng

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp các đoạn văn tóm tắt tác phẩm, phân chia bố cục, khái quát nội dung chính các tác phẩm văn học 8 thuộc bài 3 sgk Ngữ văn 8 Bài 3. Sự sống thiêng liêng ngắn gọn giúp các em soạn văn, tìm hiểu tác phẩm nhanh, chính xác

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ

Bức thư của thủ lĩnh da đỏ đã đặt ra được một vấn đề bức xúc, có ý nghĩa to lớn đối với toàn nhân loại: Con người phải sống hòa hợp với thiên nhiên, phải chăm lo bảo vệ môi trường và thiên nhiên như bảo vệ mạng sống của mình.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Thiên nhiên và hồn người lúc sang thu

Với các thi nhân, mùa thu lưu dấu ấn của mình trong những vần thơ đượm một vẻ riêng trong trẻo. Đến lượt Hữu Thỉnh, ông lại làm cho mùa thu có thêm hương sắc mới

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Bài ca Côn Sơn

Với hình ảnh nhân vật “ta” giữa cảnh tượng Côn Sơn nên thơ, hấp dẫn, đoạn thơ cho thấy sự giao hòa trọn vẹn giữa con người và thiên nhiên bắt nguồn từ nhân cách thanh cao, tâm hồn thi sĩ của chính Nguyễn Trãi.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Lối sống đơn giản - Xu thế của thế kỉ XXI

Văn bản bàn luận về lối sống đơn giản – một lối sống đem đến nhiều lợi ích đang dần trở thành xu thế của thế kỉ XXI. Với những lí lẽ, bằng chứng xác đáng góp phần thuyết phục người đọc nên sống một lối sống đơn giản.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn