Viết thư thăm bạn trang 23 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều


Đọc bức thư sau và trao đổi. Quỳnh Ngọc viết thư cho ai. Dòng đầu bức thư, bạn ấy viết gì. Quỳnh Ngọc hỏi thăm bạn về điều gì, kể với bạn những gì. Cuối bức thư, Quỳnh Ngọc viết gì. Hãy đóng vai bạn Hà, viết một bức thư trả lời Quỳnh Ngọc.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Đọc bức thư sau và trao đổi: 

a) Quỳnh Ngọc viết thư cho ai? Dòng đầu bức thư, bạn ấy viết gì?

b) Quỳnh Ngọc hỏi thăm bạn về điều gì, kể với bạn những gì?

c) Cuối bức thư, Quỳnh Ngọc viết gì?

Phương pháp giải:

Em đọc thư và trả lời các câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

a) Quỳnh Ngọc viết thư cho Hà, Dòng đầu thư viết ngày tháng năm, Hà thân mến.

b) Hỏi thăm bạn về trường mới, về gia đình bạn, kể cho bạn nghe về những thay đổi ở quê.

c) Cuối thư Ngọc chúc hà học giỏi, và chờ thư Hà. 

Câu 2

Hãy đóng vai bạn Hà, viết một bức thư trả lời Quỳnh Ngọc. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.  

Lời giải chi tiết:

Đồng Nai, ngày... tháng... năm...

Quỳnh Ngọc thân mến!

Mình rất vui khi nhận được thư của bạn. Mình cũng rất nhớ bạn. Mình đang dần quen với trường mới. Ở đây mọi người rất hòa đồng và đáng mến. Thầy cô giáo cùng các bạn mới đều rất thân thiện và tốt bụng. Nghe cậu kể về quê mình thay đổi mà mình mong nhanh chóng đươc về quê hơn. Khi nào nghỉ hè, mình sẽ về và chúng mình cùng đi chơi nhé.

Mình chúc Quỳnh Ngọc thật nhiều sức khỏe và học thật giỏi. 

Mình chờ thư của bạn.

Thanh Hà


Bình chọn:
4.7 trên 81 phiếu
  • Làng em trang 24 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Làng quê của bạn nhỏ ở đâu. Hình dáng ngôi làng có gì đặc biệt. Làng quê của bạn nhỏ đã đổi thay như thế nào so với trước kia. Ngôi trường mới được bạn nhỏ miêu tả như thế nào. Hai dòng thơ cuối thể hiện điều gì. Tìm từ có nghĩa trái ngược với từ in đậm trong câu thơ sau. Ghép đúng để được các cặp từ có nghĩa trái ngược nhau. Đặt câu phân biệt hai từ có nghĩa trái ngược nhau tìm được trong bài tập 2.

  • Nhớ - viết: Sông quê trang 25 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nhớ – viết: Sông quê (3 khổ thơ đầu). Tìm chữ phù hợp với ô trống: Chữ s hay x. Chữ n hay ng. Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với ô trống.

  • Nghe - kể: Kho báu trang 26 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nghe và kể lại câu chuyện. Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Em hiểu kho báu mà người cha dặn các con tìm là gì. Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì.

  • Phép mầu trên sa mạc trang 27, 28 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Người dân I-xra-en đã biến sa mạc thành đồng ruộng xanh tốt bằng cách nào. Các trang trại thủy sản của I-xra-en được lập ra ở đâu. Nhờ đâu mà người I-xra-en đã làm nên “phép mầu trên sa mạc”. Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Bằng gì. Tìm các từ ngữ chỉ những sự vật thể hiện đặc điểm của nông thôn mới.

  • Viết thư gửi người thân trang 29 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Viết một bức thư gửi người thân (ông, bà, cô, chú, bác, dì, cậu,...) theo một trong hai đề sau: Nếu cảm xúc của em về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn sau một chuyến về thăm quê (hoặc một kì nghỉ ở nông thôn). Kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương em. Minh họa cho nội dung bức thư bằng tranh em vẽ hoặc tranh ảnh sưu tầm. Tập ghi phong bì thư.

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.