Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Thạch Sanh


Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm "Thạch Sanh " hay nhất

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

KB 1

     Bằng những chi tiết truyện độc đáo, xen lẫn yếu tố thần kỳ, mạch truyện dài, tràn đầy cảm xúc, với những diễn biến đầy gay cấn hồi hộp, lôi cuốn, cách xây dựng nhân vật điển hình, nhưng vẫn có những nét riêng biệt đã góp phần tạo nên một câu chuyện cổ tích đặc sắc trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam. Truyện không chỉ đơn thuần là giải trí mà còn mang đến cho chúng ta những bài học có giá trị nhân văn sâu sắc, về lòng nhân hậu, khoan dung, đặc biệt là ý nghĩa cốt lõi luôn xuất hiện trong các truyện cổ tích “Ở hiền gặp lành, ác giả ác báo”, chính nghĩa luôn chiến thắng gian tà.

KB 2

     Thạch Sanh là truyện cổ tích hấp dẫn, giàu kịch tính. Tác phẩm đã dựng lên chân dung của một vị anh hùng toàn tài, toàn mĩ cả về nhân cách lẫn tài năng. Qua nhân vật này, các tác giả dân gian thể hiện mơ ước, niềm tin về đạo đức, công lí và công bằng trong xã hội, đồng thời thể hiện tư tưởng nhân đạo và yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta.

KB 3

     Thạch Sanh là một con người toàn mỹ cả về nhân cách lẫn tài năng. Thông qua hình tượng nhân vật Thạch Sanh, các tác giả dân gian muốn gửi gắm niềm tin về đạo lí, công bằng trong xã hội, về chân lý bất di bất dịch ở hiền gặp lành, qua đó cũng thể hiện lòng yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta.

KB 4

     Truyện cổ tích Thạch Sanh vừa thu hút người đọc lại vừa mang đến những tình tiết bất ngờ, khác lạ. Trong tác phẩm, Thạch Sanh đã được tạo hình thành một người hùng lý tưởng về mọi mặt, từ nhân phẩm cho đến năng lực. Các tác giả đã gửi gắm qua chàng những giấc mộng, lòng tin về đạo đức, sự công bằng và bình đẳng ở xã hội và hơn nữa là gửi gắm qua câu chuyện đức tin về sự nhân đạo và lòng ưa chuộng sự yên bình, hòa bình của dân tộc ta.

KB 5

     Thạch Sanh một câu chuyện cổ tích thật hấp dẫn và chứa đựng đầy tình tiết gay cấn, kịch tính. Có lúc người tốt tưởng chừng như đi vào bế tắc thế nhưng rồi cũng tìm được hạnh phúc mà họ xứng đáng được nhận. Câu chuyện để lại cho chúng ta bài học về triết lý nhân sinh sâu sắc “Gieo nhân nào gặp quả ấy”, “Ở hiền gặp lành”, đồng thời nói lên tư tưởng nhân đạo và truyền thống yêu chuộng hòa bình của dân tộc ta, hướng con người đến những giá trị đạo đức tốt đẹp mà trong đó chữ “Thiện” lấy làm đầu.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com



Bình chọn:
3.6 trên 14 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.