Tả cây hoa

Bình chọn:
4.7 trên 96 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Viết đoạn văn miêu tả hoa sen

Tháng ba, mặt hồ như được phủ một màu xanh biếc của lá sen. Có lá nằm bồng bềnh trên mặt nước, có lá nhô cao như chiếc lọng xanh.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cây nguyệt quế

Lá cây sum suê, xoè tán rất đẹp như một chiếc ô màu xanh của thiên nhiên. Hoa nguyệt quế nở trắng phau thành từng chùm, hương thơm ngào ngạt vào mỗi đêm rằm hàng tháng.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một loài hoa mà em yêu thích

Có những loài hoa quen thuộc với nhiều người như: hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ,... Lại có loài hoa bình dị mọc khắp vùng sông nước quê hương như loài bèo tây thân thuộc, loài hoa mà em yêu thích nhất.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một loài hoa đẹp nhưng không có hương thơm

Trời càng nắng gắt, hoa giấy lại càng bồng bềnh, nổi bật. Tưởng như chỉ cần một trận gió ào qua, cây hoa giấy trĩu trịt sẽ bay lên, mang theo cả ngôi nhà lang thang giữa bầu trời.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một loài hoa giàu hương sắc mà em yêu thích

Hương nhài không dìu dịu như hương hoa ngâu, hoa mộc, không thoang thoảng hoa sen. Mà hương nhài thơm một cách nồng nàn, quyến rũ.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả hoa sen trong đầm

Giữa biển lá xanh mênh mông, những nụ hoa mập mạp vươn lên tròn và nhọn như chiếc bút lông. Khi nở, từng lớp cánh hé mở từ từ cho tới khi bung tròn như một chiếc đĩa tây, để lộ ra phần nhụy vàng lấm tấm, đung đưa trên một cọng mỏng manh.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một loài hoa đẹp trong dịp Tết

Khác với những ngày tết tràn ngập sắc đào và quất ở miền Bắc, ngày tết ở miền Nam yêu thương lại nổi bật với sắc vàng tươi của loài hoa mai. Cái nắng vàng rực rỡ của những ngày cuối năm khiến hoa mai càng thêm đượm sắc.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một loài hoa quý

Trong khu vườn nhỏ của gia đình, ông em trồng rất nhiều loài lan như: phi điệp, đuôi cáo, vũ nữ, trúc phật bà,... Mỗi loại lại mang một vẻ đẹp riêng làm say mê lòng người.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả hoa cúc

Nụ cúc tròn xoe như đồng tiền xu, được ôm kín bởi đài hoa. Lá cúc màu xanh sẫm, viền lá có răng cưa, mọc dày từ gốc tới ngọn.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả loài hoa mà em yêu quý

Mẹ bảo: hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của thế giới loài hoa. Hoa hồng ẩn chứa một vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cây hoa đào

Đào bích có màu hồng rực rỡ, quý phái; đào phai lại mang vẻ duyên dáng, khiêm nhường. Cánh đào mỏng manh, mềm mịn tựa như nhung, mùi hương lại nhẹ nhàng, tinh khiết và dễ chịu.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Các chương, bài khác