TẢ CON VẬT

Bình chọn:
4.5 trên 49 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Viết đoạn văn tả con ngỗng

Cặp chân của ngỗng cao giúp chúng chạy và đi lại nhanh hơn. Ngỗng thích ăn nhiều thứ như: rau củ, bèo, ngô, thóc, đậu tương,... Khi ăn, chúng gọi nhau với giọng khàn khàn, nghe rất thích.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả trâu mẹ và nghé con

Trâu mẹ to béo, da đen bóng, vừa phe phẩy cái đuôi, vừa chăm chú gặm cỏ. Chú nghé con ngộ nghĩnh với bộ lông tơ mềm mại, cứ hồn nhiên, ngây thơ như một em bé mới tập đi.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con vật nuôi trong gia đình

Cái mõm của Quýt đen với hai hàng ria mép trắng như những mũi kim bạc. Cặp mắt đen long lanh tựa hạt nhãn.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con trâu

Da trâu màu đen sì, nhẵn bóng với lớp lông lưa thưa. Trên đầu nó có hai cái sừng nhọn hoắt, uốn cong, đây cũng là vũ khí để tự vệ vô cùng lợi hại của họ hàng nhà trâu.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con vịt

Vịt là con vật nuôi quen thuộc với nhiều gia đình nông dân. Chúng có bộ lông màu cỏ khô, lông ở cổ và bụng màu trắng hoặc vàng mơ.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con rùa

Chú rùa có cái mai tròn, màu nâu sẫm với ba vạch đậm chạy dài trên lưng. Anh Quang bảo đó là giống rùa hộp ba vạch.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả gà mẹ và đàn gà con

Tháng trước, sau khi đẻ hết lượt trứng, cô gà mái mơ bắt đầu cục tác đòi nằm ổ. Bà ngoại xếp cho cô 20 quả trứng gọn gàng vào cái ổ rơm nếp. Cô mái mơ yêu thương cái ổ của mình tới nỗi quên ăn, quên ngủ.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con mèo

Bạn Tú và bạn Bình đến nhà em tấm tắc khen: “Chinh ơi, nhà cậu có con mèo đẹp quá !”. Đó là con mèo tam thể mới bốn tháng tuổi mà bà ngoại cho nhà em.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con chó của gia đình em

Lu ở với gia đình em tới nay đã được tròn một năm. Đó là chú chó lai cao to, có màu lông vàng điểm đen. Chân nó cao, bụng thon, tai lúc nào cũng dựng đứng.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả chú gà trống

Con gà trống là thủ lĩnh của cả đàn gà. Nó to và nặng đến ba, bốn cân. Cái mào như một bông hoa, lúc nào cũng đỏ rực, rung rinh trên đầu.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả loài ong mật

Ong mật sống tự nhiên trong rừng, cũng có thể được nuôi trong vườn nhà. Mỗi đàn ong có hàng nghìn con, gồm ong chúa, vài trăm ong đực và hàng nghìn ong thợ.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một loài chim bạn của nhà nông

Chim chiền chiện là một trong số những người bạn thân thiết của nhà nông. Chim sống ở ngoài đồng, mình và lông màu cỏ úa với những đường vân và sọc trắng.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một loại chim lạ lần đầu em nhìn thấy

Mùa ổi chín của miền Tây Bắc như réo gọi chim tăng ló bay về tụ hội.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một đàn chim bay đi kiếm mồi

Cứ mỗi sáng sớm, bầy chim sẻ lại gọi nhau về tụ hội đông đúc trong khu vườn nhà em. Chúng sà xuống quanh hàng rào tre rồi đứng trên những giàn đậu, giàn mồng tơi xanh rờn.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả chim sẻ

Chim sẻ có dáng người nhỏ bé nhưng rất nhanh nhẹn. Lông của chúng thường có ba màu: cỏ úa, nâu đen, cổ và bụng có sọc trắng.

Xem lời giải

Viết một đoạn văn tả vẻ đẹp của chú gà trống

Chú gà trống ấy được mẹ đặc biệt chú ý từ khi còn là anh trống choai non nớt. Càng lớn, trông chú càng to con, đẹp mã hơn.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con bò

Chú có dáng người to và bụng thì lúc nào cũng căng tròn như chiếc trống. Đuôi chú dài, được tô điểm với chùm lông nâu đen ngộ nghĩnh.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả chú gà trống nhà em

Đôi chân cứng cáp với chiếc cựa nhon hoắt. Mào nó đỏ tươi, lúc nào cũng rực rỡ như một bông hoa. Chiếc mỏ gà vàng rực, cứng như thép.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả chim én

Hàng ngàn con én đưa thoi là là trên ngọn lúa. Én tìm mồi, én bắt sâu lúa cho nhà nông. Chim én là sứ giả của mùa xuân, là người bạn của dân cày.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài viết được xem nhiều nhất