Soạn văn 12 kết nối tri thức, Soạn văn lớp 12 hay nhất Bài 3: Lập luận trong văn bản nghị luận

Soạn bài Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ SGK Ngữ văn 12 tập 1 Kết nối tri thức


Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Nói và nghe trang 86 SGK Văn 12 Kết nối tri thức

Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào bài viết cụ thể

Dựa vào phần hướng dẫn nói và nghe

Lời giải chi tiết

Xin chào thầy cô và các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ. Đó là tuổi trẻ và trách nhiệm với cộng đồng. Như chúng ta đã biết. Tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, là quãng thời gian tràn đầy sức sống, nhiệt huyết và ước mơ.Tuổi trẻ cũng là giai đoạn để mỗi người ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng.Trách nhiệm với cộng đồng là những nghĩa vụ, hành động mà mỗi người cần thực hiện để góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển.

Tuổi trẻ là một giai đoạn vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Đây là quãng thời gian mà chúng ta có sức khỏe, trí tuệ và nhiệt huyết để cống hiến cho bản thân và cho cộng đồng. Ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng là một việc làm cần thiết và quan trọng đối với mỗi người trẻ tuổi. Tuổi trẻ là lực lượng lao động chủ yếu, là nguồn sáng tạo dồi dào và là tương lai của đất nước. Tuổi trẻ có vai trò quan trọng trong việc: Xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của cộng đồng. Góp phần bảo vệ môi trường, an ninh trật tự. Tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện. Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cộng đồng. Tuổi trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng. Các bạn trẻ là lực lượng lao động chủ yếu, là nguồn sáng tạo dồi dào và là tương lai của đất nước. Tuổi trẻ có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau để góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển. Chúng ta có thể tham gia các hoạt động tình nguyện: hiến máu, dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây nhà tình nghĩa,... Tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao: tổ chức hội thi, giao lưu,...Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường: trồng cây xanh, tuyên truyền bảo vệ môi trường,...Tham gia các hoạt động an ninh trật tự: phối hợp với lực lượng chức năng bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Đây là những việc nên làm để cuộc đời ta trở nên ý nghĩa hơn và có trách nhiệm với cộng đồng. Cũng chính vì vậy, mỗi bản thân cần nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng. Học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng để có thể đóng góp cho cộng đồng. Tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện. Góp ý, phản ánh những vấn đề của cộng đồng cho chính quyền địa phương. Sống có trách nhiệm, gương mẫu, tác động tích cực đến cộng đồng. Để thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, mỗi bạn trẻ cần:  Nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân. Học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng. Tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện. Góp ý, phản ánh những vấn đề của cộng đồng cho chính quyền địa phương. Sống có trách nhiệm

Tuổi trẻ là một quãng đời quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Tuổi trẻ ấy phải thật rực rỡ, thật đẹp đẽ, và đong đầy khát khao hi vọng hướng tới một tương lai tốt đẹp. Chúng ta hãy cùng nhau làm cho cuộc sống này thêm phần ý nghĩa bạn nhé!


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm