UNIT 1. FREE TIME
UNIT 2. LIFE IN THE COUNTRY
UNIT 3. PROTECTING THE ENVIRONMENT
UNIT 4. DISASTERS
UNIT 5. SCIENCE AND TECHNOLOGY
UNIT 6. LIFE ON OTHER PLANETS
UNIT 7. TEEN
UNIT 8. TRADITIONS OF ETHNIC GROUPS IN VIET NAM
REVIEW

Giải SGK, SBT Unit 6. Life on other planets iLearn Smart World

Giải SGK, SBT Unit 6. Life on other planets Friends Plus

41 câu hỏi
Tự luận
Câu 4 :

a. Read the magazine article. What is it about?

(Đọc bài báo trên tạp chí. Nó nói về cái gì?)

1. different places people can live in the future        

(những nơi khác nhau mà mọi người có thể sống trong tương lai)

2. why space stations will be the best places to live

(tại sao các trạm không gian sẽ là nơi tốt nhất để sống)

A New Home in the Future

Our planet, Earth, is becoming more and more crowded. The world's population will reach 11 billion by 2100*. I think we will need to find a new home in the future. The options are really exciting!

One option is to live on another planet, like Mars or Venus. It's important that the planet has similar gravity to Earth. We need gravity to stay healthy and on the ground! Venus's gravity is similar to Earth's, but Mars's is much lower. Temperature will also be a problem. Mars is very cold, and Venus is very hot. People will need to stay inside all the time. Mars and Venus also don't have enough oxygen for humans.

Another option is to live in space stations. We can build these near Earth, so people won't have to travel far. However, they're small. There won't be room for people to move around. Also, there's no gravity on a space station. Living there for a long time will affect people's health.

We don't know where our next home will be yet. There's no other place like Earth. Our new home will be strange, but very exciting!

                                    *according to UN Department of Economic and Social Affairs, 2017

 

(Một ngôi nhà mới trong tương lai

Hành tinh Trái đất của chúng ta ngày càng trở nên đông đúc hơn. Dân số thế giới sẽ đạt 11 tỷ người vào năm 2100*. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ cần phải tìm một ngôi nhà mới trong tương lai. Các tùy chọn thực sự thú vị!

Một lựa chọn là sống trên một hành tinh khác, chẳng hạn như sao Hỏa hoặc sao Kim. Điều quan trọng là hành tinh này có lực hấp dẫn tương tự như Trái đất. Chúng ta cần trọng lực để giữ sức khỏe và trên mặt đất! Lực hấp dẫn của Sao Kim tương tự như Trái đất, nhưng của Sao Hỏa thấp hơn nhiều. Nhiệt độ cũng sẽ là một vấn đề. Sao Hỏa rất lạnh và sao Kim rất nóng. Mọi người sẽ cần phải ở bên trong mọi lúc. Sao Hỏa và sao Kim cũng không có đủ oxy cho con người.

Một lựa chọn khác là sống trong các trạm vũ trụ. Chúng ta có thể xây dựng những thứ này gần Trái đất, vì vậy mọi người sẽ không phải đi xa. Tuy nhiên, chúng nhỏ. Sẽ không có chỗ cho mọi người di chuyển xung quanh. Ngoài ra, không có trọng lực trên một trạm vũ trụ. Sống ở đó lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Chúng tôi không biết ngôi nhà tiếp theo của chúng tôi sẽ ở đâu. Không có nơi nào khác giống như Trái đất. Ngôi nhà mới của chúng ta sẽ rất lạ, nhưng rất thú vị!

                                                            *theo Ban Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc, 2017)

Câu 17 :

a. Read the text and number the definitions. Listen and repeat.

(Đọc văn bản và đánh số các định nghĩa. Lắng nghe và lặp lại.)


There was a recent report of (1) UFOs (Unidentified Flying Objects) flying over the city. Some people think they're just airplanes, but many people believe they're (2) flying saucers from other planets. People describe them as (3) disk-shaped.

Last weekend, a 14-year-old schoolboy saw something in the sky as he was walking home "A bright light suddenly (4) appeared, and it made a very (5) strange noise. Then it (6) disappeared and couldn't see it anymore," he said. A housewife named Sally Sherlock saw two green (7) aliens in the park. They had (8) huge heads and ten (9) tiny eyes. I was (10) terrified!" she said.

 (Gần đây có một báo cáo về (1) UFO (Vật thể bay không xác định) bay qua thành phố. Một số người cho rằng chúng chỉ là máy bay, nhưng nhiều người tin rằng chúng là (2) đĩa bay đến từ hành tinh khác. Mọi người mô tả chúng là (3) hình đĩa.

Cuối tuần trước, một cậu học sinh 14 tuổi đã nhìn thấy thứ gì đó trên bầu trời khi đang đi bộ về nhà "Một ánh sáng rực rỡ đột nhiên (4) xuất hiện và nó tạo ra một (5) tiếng động rất lạ. Sau đó, nó (6) biến mất và không thể' không nhìn thấy nó nữa," anh nói. Một bà nội trợ tên là Sally Sherlock nhìn thấy hai (7) người ngoài hành tinh màu xanh lá cây trong công viên. Họ có (8) cái đầu khổng lồ và mười (9) đôi mắt nhỏ xíu. Tôi đã (10) kinh hãi!" cô ấy nói.)

Câu 34 :

a. Read the blog post. Do Andy and his brother agree about what they saw?

(Đọc bài đăng trên blog. Andy và anh trai của anh ấy có đồng ý về những gì họ đã thấy không?)

1. yes

(có)

2. no

(không)

ANDY'S SPACE BLOG

The Night I Saw a UFO

by Andy Wilder

I'll never forget the time I saw a UFO.

I was ten years old. I was in the park with my older brother. It was summertime, but the park was very quiet. We played soccer until it got dark.

We were getting ready to go home when we saw a strange light in the sky. It was moving quickly and making a loud noise. We ran home and hid under my brother's bed. We were really scared! The UFO hovered above our house for a few minutes, and then it flew away.

My brother thinks it was an airplane, not a UFO. I think he's wrong because airplanes can't hover like that! I really believe it was a flying saucer from another planet.

(BLOG KHÔNG GIAN CỦA ANDY

Đêm tôi nhìn thấy UFO

viết bởi Andy Wilder

Tôi sẽ không bao giờ quên lần tôi nhìn thấy UFO.

Tôi đã mười tuổi rồi. Tôi đã ở trong công viên với anh trai của tôi. Đó là mùa hè, nhưng công viên rất yên tĩnh. Chúng tôi chơi bóng đá cho đến khi trời tối.

Chúng tôi đang chuẩn bị về nhà thì nhìn thấy một ánh sáng lạ trên bầu trời. Nó di chuyển nhanh và tạo ra một tiếng động lớn. Chúng tôi chạy về nhà và trốn dưới gầm giường của anh tôi. Chúng tôi đã thực sự sợ hãi! UFO lơ lửng phía trên ngôi nhà của chúng tôi trong vài phút rồi bay đi.

Anh trai tôi nghĩ đó là một chiếc máy bay, không phải UFO. Tôi nghĩ anh ấy đã sai vì máy bay không thể bay lơ lửng như vậy! Tôi thực sự tin rằng đó là một chiếc đĩa bay từ hành tinh khác.)