Tập làm văn lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống Kể về việc làm cùng người mà em yêu quý

Hãy kể về một việc làm của em với bạn bè

Tải về

Xóm em có một bà lão sống một mình trong một căn nhà cấp 4 xập xệ. Bà không có con cái, mỗi ngày bà đều đi nhặt ve chai, thu gom rác để kiếm sống, ngôi nhà của bà thì bừa bộn và đầy những vỏ chai. Thấy hoàn cảnh của bà khó khăn, em và nhóm bạn trong xóm đã quyết định cùng nhau giúp bà dọn dẹp lại ngôi nhà.

Bài tham khảo 1:

   Xóm em có một bà lão sống một mình trong một căn nhà cấp 4 xập xệ. Bà không có con cái, mỗi ngày bà đều đi nhặt ve chai, thu gom rác để kiếm sống, ngôi nhà của bà thì bừa bộn và đầy những vỏ chai. Thấy hoàn cảnh của bà khó khăn, em và nhóm bạn trong xóm đã quyết định cùng nhau giúp bà dọn dẹp lại ngôi nhà. Mỗi bạn chia nhau làm một việc, em phụ trách cho vỏ chai lọ vào bao, bạn Hưng giúp bà quét nhà, bạn Hằng xếp lại bát đũa, bạn Ly thì gấp chăn màn... Ai cũng vui vẻ làm việc, chẳng mấy mà căn nhà đã gọn gàng hơn. Bà cụ vui mừng cảm ơn chúng em, bà phát cho mỗi đứa một cái kẹo, rồi bà ngồi kể chuyện cổ tích cho chúng em nghe. Chúng em vui lắm vì chúng em đã cùng nhau làm việc tốt. 

Bài tham khảo 2:

   Em và Thảo đang đi học về thì gặp một bà cụ đang muốn sang đường. Trên tay bà xách nhiều túi nên bà gặp khó khăn. Chúng em đã đến chào bà và chủ động giúp bà qua đường. Bạn Thảo xách hộ bà những chiếc túi còn em thì cầm tay bà. Hai chúng em đã thành công giúp bà cụ. Bà khen chúng em ngoan và cho mỗi đứa một quả táo. Em và Thảo rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 10 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Kết nối tri thức - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.