Giải câu hỏi Khám phá 1 trang 8 SGK GDCD 6 Chân trời sáng tạo


Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi:

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Trả lời câu hỏi phần khám phá trang 8 SGK GDCD 6 CTST

Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi:

Người bạn mới của lớp

Trà là một học sinh mới chuyển đến lớp 6A1. Trà bé nhỏ, có tật ở chân, nhà lại xa trường nên đi học khó khăn.

Một buổi sáng, mưa như trút, Trà đến lớp trễ hơn 15 phút với bộ quần áo ướt sũng, tay chân run cầm cập. Ngay lập tức, cô giáo cùng các bạn đưa Trà xuống phòng y tế, sau đó, mượn quần áo để bạn thay cho đỡ lạnh. Cả lớp ai cũng thấy thương Trà. 

Cô giáo chủ nhiệm cùng với lớp trưởng sau khi thảo luận đã đưa ra ý kiến: Hằng ngày, những bạn đi học bằng xe đạp sẽ thay nhau đến đón Trà. Cả lớp đều đồng tình hưởng ứng rất nhanh.

Cuối năm học, Trà xúc động nói: “Chính tình yêu thương của cô giáo và các bạn đã giúp mình có nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Cảm ơn tình yêu thương của cô và các bạn thật nhiều.”

1. Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện như thế nào trong câu chuyện trên?

2.  Theo em, thế nào là yêu thương con người?

3. Tình yêu thương con người mang lại cho ta điều gì?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc thông tin

Liên hệ thực tế

Lời giải chi tiết

1. Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện trong các câu chuyện trên là: Thấy bạn Trà bị ướt đẫm nước mưa cô giáo nhanh chóng đưa xuống phòng y tế thay quần áo mới; cả lớp ai cũng thương Trà; các bạn có xe đạp mỗi ngày thay nhau đến đưa Trà đến trường; Trà rất xúc động và cảm ơn chân thành tới sự yêu thương của cô và các bạn.

2. Theo em, yêu thương con người là: Yêu thương con người là sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

3. Tình yêu thương con người mang lại cho chúng ta hạnh phúc của cuộc sống, gắn kết con người với con người, tạo động lực rất lớn cho con người phát triển hết khả năng của bản thân.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 27 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.