GDCD 6 - Giải giáo dục công dân lớp 6 Cánh Diều Bài 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ

Giải câu hỏi Khám phá 1 trang 4 SGK GDCD 6 Cánh Diều


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Đề bài: Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi:

                                                          MỘT GIA ĐÌNH TRUYỀN THỐNG NGÀNH Y

Cố giáo sư Tôn Thất Tùng (1912 – 1982) là bác sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài công trình được tặng Huy chương Bạc của trường Đại học Tổng hợp Pa–ri (Pháp), ông còn để lại 123 công trình khoa học khác trong ngành y văn thế giới. Ông là người có công lớn trong việc đào tạo đội ngũ các thầy thuốc có y đức, giỏi chuyên môn. Ba người con của giáo sư Tôn Thất Tùng là Tôn Nữ Ngọc Trân, Tôn Nữ Hồng Tâm và Tôn Thất Bách đều tiếp nối truyền thống, sự nghiệp của cha trong ngành y. Trong đó, nổi tiếng nhất là phó giáo sư, viện sĩ, bác sĩ Tôn Thất Bách (1946 – 2004) là chuyên gia đầu ngành về tim mạch của Việt Nam và Thế giới; được phong phó giáo sư y học, nhà giáo nhân dân, Viện sĩ Viện Hàn lâm ngoại khoa Pháp, Viện sĩ viện hàn lâm, khoa học Niu–ooc (New York) – Mỹ, Tiến sĩ danh dự trường Đại học Ô–đéc, U–crai–na (Odessa, Ukraine).

Ảnh (trang 5).

Gia đình giáo sư, bác sĩ Tôn Thất Tùng là gia đình y đức, nổi tiếng trong lịch sử y học của Việt Nam và thế giới.

a) Truyền thống của gia đình Giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thế nào qua thông tin trên?

b) Em còn biết những truyền thống nào khác của các gia đình, dòng họ?

c) Em hiểu thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Giải quyết vấn đề

Lời giải chi tiết

a) Truyền thống của gia đình giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như sau:

Ba người con của Giáo sư là Tôn Nữ Ngọc Trân, Tôn Nữ Hồng Tâm và Tôn Thất Bách đều tiếp nối truyền thống, sự nghiệp của cha trong ngành y. Gia đình giáo sư, bác sĩ Tôn Thất Tùng là gia đình y đức, nổi tiếng trong lịch sử y học của Việt Nam và thế giới.

b) Những truyền thống khác của gia đình, dòng họ mà em biết là: truyền thống tôn sư trọng đạo, truyền thống hiếu học, truyền thống yêu thương, những nghề truyền thống như làm gốm, làm cốm, đúc đồng, nghề dệt may, làm mộc,…

c) Theo em hiểu truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp được hình thành trong quá trình và phát triển, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, được mọi người trong một gia đình, dòng họ thực hiện.



Bình chọn:
4.6 trên 19 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.