Giải câu hỏi Khám phá 1 trang 15 SGK GDCD 6 Cánh Diều


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Trả lời câu hỏi phần khám phá trang 15 SGK GDCD CD

Đề bài: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi

Rô–i (Robby) 11 tuổi đã vào lớp trong bài học dương cầm đầu tiên. Ngay từ những ngày đầu, Rô–bi đã tỏ ra rất ham học. Nhưng càng cố gắng, Rô–bi càng thiếu khả năng cảm thụ âm nhạc cần thiết để tiến bộ. Biết vậy, Rô–bi rất nghiêm túc trong việc ôn lại những bài học và những bản nhạc sơ đẳng mà cô giáo giao cho. Sau nhiều tháng ròng rã, Rô–bi miệt mài cố gắng và cô giáo vẫn cứ lắng nghe, động viên cậu.

Thế rồi một hôm nọ, mẹ Rô–bị ốm nặng nên cậu không đến học được nữa. Mấy tháng sau đó, cô giáo thông báo cho học sinh của mình về buổi diễn tấu sắp tới. Gặp cô giáo, Rô–bi nói rằng cậu sẽ tham dự biểu diễn, vì cậu vẫn luyện tập suốt thời gian qua.

Đến giờ biểu diễn, Rô–bi mở nắp đàn lên và bắt đầu. Cô giáo hoàn toàn bất ngờ khi thấy Rô–bi biểu diễn nhạc của Mô–da (Mozart). Cậu đã chơi những giai điệu từ nhẹ nhàng êm dịu đến hùng tráng, trong sự phối âm tuyệt diệu của nhạc Mô–da đã kết thúc trong một âm thanh huy hoàng, mạnh mẽ và mọi người đều đứng lên vỗ tay. Không nén được xúc động, cô giáo chạy lên sân khấu và vòng tay ôm lấy Rô–bi trong hạnh phúc. 

a) Vì sao Rô–bi vẫn tiếp tục luyện tập, dù không được mẹ đưa lên lớp?

b) Điều gì đã giúp Rô–bi thành công trong buổi biểu diễn âm nhạc?

c) Em hiểu thế nào là siêng năng, kiên trì?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Giải quyết vấn đề

Lời giải chi tiết

a, Rô-bi vẫn tiếp tục luyện tập, dù không được mẹ đưa đến lớp vì sự kiên trì, nỗ lực và chăm chỉ luyện tập và lòng yêu thích âm nhạc của cậu. Cho dù cậu không có năng khiếu bẩm sinh và cậu còn cảm thụ nhạc kém hơn các bạn nhưng cuối cùng vì siêng năng, kiên trì mà Rô–bi đã thành công. 

b) Điều giúp Rô-bi thành công trong buổi biểu diễn âm nhạc chính là sự siêng năng và kiên trì, sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, cậu vượt qua mọi khó khăn thách thức để có thành công.

c) Siêng năng là tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó, thường xuyên của con người. Kiên trì là tính cách làm việc miệt mài, quyết tâm giữ và thực hiện ý định đến cùng, dù gặp khó khăn, trở ngại cũng không nản chí.


Bình chọn:
4.5 trên 15 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.