Bài 1. Kĩ thuật chuyền, bắt bóng hai tay trước ngực


Vận dụng các kĩ thuật tại chỗ và di chuyển bắt, chuyền bóng hai tay trước ngực vào các trò chơi vận dộng, vui chơi giải trí hằng ngày.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Nêu những đặc điểm nổi bật của kĩ thuật di chuyển bắt, chuyền bóng hai tay trước ngực.


Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 3. Kĩ thuật di chuyển bắt, chuyền bóng hai tay trước ngực ( SGK trang 30 ).

- Rút ra những đặc điểm nổi bật của kĩ thuật di chuyển bắt, chuyền bóng hai tay trước ngực.


Lời giải chi tiết:

- Những đặc điểm nổi bật của kĩ thuật di chuyển bắt, chuyền bóng hai tay trước ngực:

+ Khi bóng đến, dùng một chân đạp xuống mặt sân bật nhảy ( nên sử dụng chân không thuận ), chân còn lại nâng đùi ra trước, hai tay đưa ra thực hiện kĩ thuật bắt bóng hai tay trước ngực khi người đang ở trên không.

+ Sau khi chân lăng chạm mặt sân, chân giạm nhảy bước thêm một bước và tiếp tục bật nhảy, chân còn lại nâng đùi ra trước, đồng thời thực hiện động tác chuyền bóng hai tay trước ngực, đẩy bóng về hướng chuyền.

+ Bóng rời tay trước khi chân chạm mặt sân.


Câu 2

Vận dụng các kĩ thuật tại chỗ và di chuyển bắt, chuyền bóng hai tay trước ngực vào các trò chơi vận dộng, vui chơi giải trí hằng ngày.


Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 1,2,3. Kĩ thuật tại chỗ chuyền bóng hai tay trước ngực, kĩ thuật tại chỗ bắt bóng hai tay trước ngực, kĩ thuật di chuyển bắt, chuyền bóng hai tay trước ngực (SGK trang 29,30,31).

- Vận dụng các kĩ thuật tại chỗ và di chuyển bắt, chuyền bóng hai tay trước ngực vào các trò chơi vận dộng, vui chơi giải trí hằng ngày.


Lời giải chi tiết:

*Các em tự vận dụng các kĩ thuật tại chỗ và di chuyển chuyền, bắt bóng hai tay trước ngực vào các trò chơi vận động, vui chơi giải trí hằng ngày.

- Luyện tập kĩ thuật tại chỗ chuyền, bát bóng hai tay trước ngực:

+ Chuyền bóng qua lại

- Luyện tập kĩ thuật di chuyển chuyền, bắt bóng hai tay trước ngực:

+ Di chuyển theo đường thẳng chuyền, bắt bóng hai tay trước ngực

+ Di chuyển theo đường vòng cung chuyền bắt bóng hai tay trước ngực

- Trò chơi phát triển sức mạnh và khả năng khéo léo:

+ Phản xạ nhanh

Chuẩn bị: Tập trung học sinh trong lớp xếp theo vòng tròn như sơ đồ hình 1.

Cách chơi: Người hỗ trợ A đứng giữa vòng tròn cầm bóng, liên tục chuyền bóng cho những người trong vòng tròn. Khi một người bắt được bóng, hai người bên cạnh sẽ thực hiện một động tác theo quy định (giơ tay, co chân hoặc ngồi, …). Ví dụ: số 2 bắt được bóng, số 1 và số 3 phải thực hiện động tác theo quy định. Học sinh nào không thực hiện động tác theo quy định sẽ phải thực hiện một bài tập thể lực bất kì do giáo viên chỉ định.

+ Di chuyển chuyền bóng tiếp sức

Chuẩn bị: Chia số học sinh trong lớp thành hai đội, mỗi đội xếp theo hai hàng dọc đứng sau vạch xuất phát như sơ đồ hình 2.

Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, lần lượt từng cặp di chuyển theo đường thẳng, chuyền và bắt bóng trên cự li từ 20-28 m. Cặp tiếp theo chỉ được di chuyển khi cặp trước đã vượt qua vạch đích. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng cuộc.



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí