Bài 2. Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên - Chân trời sáng tạo

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 1 trang 85

Gieo một con xúc xắc 6 mặt cân đối. Tính xác suất của các biến cố sau:

Xem chi tiết

Bài 2 trang 85

Trên tường có một đĩa hình tròn có cấu tạo đồng chất và cân đối (hình 3). Mật đĩa được chia thành 12 hình quạt bằng nhau và được đánh số từ 1 đến 12. Hoàng quay đĩa quanh trục gắn ở trên tâm và quan sát xem khi dừng lại mũi tên chỉ vào ô số mấy. Tính xác suất của các biến cố sau:

Xem chi tiết

Bài 3 trang 85

Một chiếc hộp kín có chứa 5 quả bóng có kích thước và khối lượng như nhau được ghi lần lượt các số 5, 10, 15, 20, 25. Lấy ngẫu nhiên 1 quả bóng từ hộp. Tính xác suất của các biến cố sau:

Xem chi tiết

Bài 4 trang 86

Một chiếc hộp kín có chứa 5 quả bóng màu xanh, 5 quả bóng màu đỏ và 5 quả bóng màu trắng có kích thước và khối lượng giống nhau. Lấy ngẫu nhiên 1 quả bóng từ hộp. Tính xác suất của biến cố bóng lấy ra có màu xanh.

Xem chi tiết

Bài 5 trang 86

Trong hộp có 1 viên bi mà xanh, 1 viên bi màu trắng và 1 viên bi màu đỏ có kích thước và trọng lượng như nhau. Lấy ngẫu nhiên 2 viên bi từ trong hộp. tính xác suất của biến cố sau:

Xem chi tiết

Bài 6 trang 86

Biểu đồ dưới đây biểu diễn lượng mưa (đơn vị: mm) của hai tỉnh Lai Châu và Cà Mau trong các năm 2016 – 2020. Chọn ngẫu nhiên 1 năm trong 6 năm đó. Tính các suất của các biến cố sau:

Xem chi tiết

Bài 7 trang 86

Gieo hai đồng xu cân đối và đồng chất. Hãy so sánh xác suất xảy ra của các biến cố sau:

Xem chi tiết

Bài 8 trang 86

Mật khẩu mở máy tính của Cường gồm 8 kí tự trong đó 2 kí tự đầu là chữ số, 6 kí tự sau là chữ cái. Không may Cường quên mất kí tự đầu tiên Cường chọn ra 2 chữ số một cách ngẫu nhiên và thử mở máy tính. Tính xác suất để Cường mở được máy tính.

Xem chi tiết