Bài 1. Số trung bình và mốt của mẫu số liệu ghép nhóm - SBT Toán 11 CTST

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 1 trang 149 sách bài tập toán 11 - Chân trời sáng tạo tập 1

Nhân ngày hội đọc sách, các học sinh của một trường trung học phổ thông mang sách cũ đến tặng thư viện trường và trao đổi với các bạn học sinh khác. Bảng sau thống kê số sách cũ mà các bạn học sinh lớp 11B mang đến trường.

Xem chi tiết

Bài 2 trang 149 sách bài tập toán 11 - Chân trời sáng tạo tập 1

Một kĩ thuật viên ghi lại cân nặng của 20 chi tiết máy ở bảng sau (đơn vị: gam) a) Tính cân nặng trung bình của mỗi chi tiết máy. b) Lập bảng tần số ghép nhóm của mẫu số liệu trên với nhóm đầu tiên là \(\left[ {5,40;5,45} \right)\) và ước lượng số trung bình của mẫu số liệu ghép nhóm trên.

Xem chi tiết

Bài 3 trang 149 sách bài tập toán 11 - Chân trời sáng tạo tập 1

Bảng sau thống kê số lượt chở khách mỗi ngày của một lái xe taxi trong 30 ngày. a) Hãy tính số trung bình và mốt của mẫu số liệu trên. b) Hãy lập bảng tần số ghép nhóm của mẫu số liệu trên với nhóm đầu tiên là \(\left[ {4,5;7,5} \right)\). c) Hãy ước lượng số trung bình và mốt của mẫu số liệu ghép nhóm đó.

Xem chi tiết

Bài 4 trang 150 sách bài tập toán 11 - Chân trời sáng tạo tập 1

Bảng sau thống kê cân nặng (đơn vị: kg) của một số con ngan đực 88 ngày tuổi ở một trang trại. a) Hãy lập bảng tần số ghép nhóm của mẫu số liệu trên với nhóm đầu tiên là \(\left[ {4,6;4,7} \right)\). b) Hãy ước lượng số trung bình và mốt của mẫu số liệu ghép nhóm trên.

Xem chi tiết

Bài 5 trang 150 sách bài tập toán 11 - Chân trời sáng tạo tập 1

Bảng sau thống kê chiều cao (đơn vị: cm) của một số cây giống sau khi nảy mầm được 2 tuần. Hãy ước lượng số trung bình và mốt của mẫu số liệu ghép nhóm trên.

Xem chi tiết

Bài 6 trang 150 sách bài tập toán 11 - Chân trời sáng tạo tập 1

Thống kê lại thu nhập trong một tháng của nhân viên hai công ty A và B (đơn vị: triệu đồng) được thể hiện trong biểu đồ dưới đây. Hãy so sánh thu nhập trung bình của nhân viên hai công ty theo số trung bình và mốt của mẫu số liệu ghép nhóm.

Xem chi tiết