Giải vở bài tập tiếng việt lớp 3 tập 1, tập 2 Tuần 17 - Thành thị và nông thôn

Tập làm văn - Tuần 17 trang 89


Đề bài

Dựa vào bài tập làm văn miệng ở tuần 16 (Tiếng Việt 3, tập một, trang 138), em hãy viết một bức thư (khoảng 10 câu) cho bạn, kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Gợi ý: Em xem lại bài làm văn miệng của mình và viết thành một bức thư hoàn chỉnh. Chú ý viết đúng hình thức một bức thư.

Lời giải chi tiết

Hướng dẫn viết:

Nha Trang, ngày 10 tháng 6 năm 2019

    Khang thân mến !

    Như đã hứa với cậu, về quê nghỉ hè tớ sẽ viết thư cho cậu. Hôm nay tớ sẽ kể cho cậu nghe những điều thú vị ở quê nội tớ.

    Khang biết không, Nha Trang khác hẳn nơi mà tớ với cậu đang ở. Ở đây, cảnh vật yên bình, không khí mát mẻ, cây cối xanh tươi và có bờ biển dài bên bãi cát trắng. Bao quanh bờ biển là hàng dương xanh biếc. Con người ở đây chân thật, giản dị và vô cùng hiếu khách. Điều làm tớ thích nhất là bãi biển rất rộng gần nhà nội. Ở đó, tớ có thể cùng bạn trong xóm tắm biển, xem thả diều vui lắm. Tớ hi vọng cậu cũng có những ngày hè thú vị. Mình mong sớm nhận được thư của cậu.

Trung

Phạm Quốc Trung


Bình chọn:
4.7 trên 59 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 3 - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.