Đề bài

Everyday English

Making predictions

(Đưa ra dự đoán)

3. a) Listen and read the dialogue. What are Andrea's and Kelly's predictions for education in the future?

(Nghe và đọc đoạn đối thoại. Dự đoán của Andrea và Kelly cho giáo dục trong tương lai là gì?)


Andrea: Kelly, I'm writing an essay about the future of education. I predict that students will only attend school in digital classrooms.

Kelly: I'm not sure that will happen. There is a good chance students will use only 3D Digi books, but I expect students will still go to school.

Andrea: I don't think so. I bet students will use virtual reality headsets and they'll learn from home.

Kelly: Not sure, but it's possible.

Phương pháp giải :

Tạm dịch

Andrea: Kelly, tôi đang viết một bài luận về tương lai của giáo dục. Tôi dự đoán rằng học sinh sẽ chỉ đến trường trong các lớp học kỹ thuật số.

Kelly: Tôi không chắc điều đó sẽ xảy ra. Có nhiều khả năng học sinh sẽ chỉ sử dụng sách số 3D nhưng tôi hy vọng học sinh vẫn sẽ đi học.

Andrea: Tôi không nghĩ vậy. Tôi cá là sinh viên sẽ sử dụng tai nghe thực tế ảo và họ sẽ học ở nhà.

Kelly: Không chắc, nhưng có thể.

Lời giải chi tiết :

- Andrea predicts that students will only attend school in digital classrooms, and she also bets that students will use virtual reality headsets to learn from home.

(Andrea dự đoán rằng học sinh sẽ chỉ đến trường trong các lớp học kỹ thuật số và cô ấy cũng cá rằng học sinh sẽ sử dụng tai nghe thực tế ảo để học ở nhà.)

- Kelly thinks that students will still go to school, although they might use 3D Digi books instead of traditional textbooks.

(Kelly cho rằng học sinh vẫn sẽ đến trường, mặc dù có thể các em sẽ sử dụng sách 3D Digi thay cho sách giáo khoa truyền thống.)