Đề bài

Read the text about life in space. Match the paragraphs to the information.

A. The first astronauts to come into space only went up for short trips to see what it was like. Astronauts may now spend weeks or even months living and working in space. They live in a large spacecraft that they often call a space station, which circles or travels around Earth. The astronauts on board spend their days doing scientific studies such as examining the effects of space on the human body and the growth of plants. They also keep the space station running in the right way.

B. Living in space for a long time will affect an astronaut's body. Many astronauts get space sicknesses, such as a cold head, stuffy nose or puffy face, shortly after entering space. That is because there is not enough gravity in space. Astronauts will have to exercise to stop their muscles from becoming weak. They also need to monitor their bodies to ensure good health and research the effects of space travel on the human body. Besides doing their jobs, astronauts do the same activities back on Earth. For example, they will eat their meals, sleep, relax and enjoy themselves.

C. Eating food in space is a real challenge. In space, everything will become weightless and start to float away. For instance, food will not stay on a plate, and drinks will drift away from a glass. For that reason, people will have to put them in some special packages, so the astronauts will be able to eat the food directly from the packages. For each space travel, astronauts will bring freeze-dried food. The food will become soft and sticky after the astronauts add water and heat them. They have fresh food delivery from Earth, too.

21. Having difficulty in eating ->

Đáp án:

21. Having difficulty in eating ->

Phương pháp giải :

Kiến thức: Đọc hiểu

Lời giải chi tiết :

21.

Having difficulty in eating.

(Gặp khó khăn trong việc ăn uống.)

Thông tin: “Eating food in space is a real challenge.”

(Ăn đồ ăn trong không gian thực sự là một thử thách.)

Chọn C

22. Doing exercise to keep the body strong ->

Đáp án:

22. Doing exercise to keep the body strong ->

Lời giải chi tiết :

22.

Doing exercise to keep the body strong.

(Tập thể dục để cơ thể săn chắc)

Thông tin: “Astronauts will have to exercise to stop their muscles from becoming weak.”

(Các phi hành gia sẽ phải tập thể dục để cơ bắp của họ không bị yếu đi.)

Chọn B

23. The same daily activities even in space ->

Đáp án:

23. The same daily activities even in space ->

Lời giải chi tiết :

23.

The same daily activities even in space

(Các hoạt động hàng ngày giống nhau ngay cả trong không gian)

Thông tin: “Besides doing their jobs, astronauts do the same activities back on Earth.”

(Ngoài công việc của mình, các phi hành gia còn thực hiện các hoạt động tương tự trên Trái đất.)

Chọn B

24. Keeping the machine working perfectly ->

Đáp án:

24. Keeping the machine working perfectly ->

Lời giải chi tiết :

24.

Keeping the machine working perfectly.

(Giữ cho máy hoạt động hoàn hảo.)

Thông tin: “They live in a large spacecraft that they often call a space station. - They also keep the space station running in the right way.”

(Họ sống trong một con tàu vũ trụ lớn mà họ thường gọi là trạm vũ trụ. - Họ cũng giữ cho trạm vũ trụ hoạt động bình thường.)

Chọn A

25. Doing some research on the impact of space on humans and plants ->

Đáp án:

25. Doing some research on the impact of space on humans and plants ->

Lời giải chi tiết :

25.

Doing some research on the impact of space on humans and plants

(Thực hiện một số nghiên cứu về tác động của không gian đối với con người và thực vật)

Thông tin: “The astronauts on board spend their days doing scientific studies such as examining the effects of space on the human body and the growth of plants.”

(Các phi hành gia trên tàu dành cả ngày để thực hiện các nghiên cứu khoa học như kiểm tra tác động của không gian lên cơ thể con người và sự phát triển của thực vật.)

Chọn A

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

A. Những phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ chỉ thực hiện những chuyến đi ngắn để xem nó như thế nào. Các phi hành gia bây giờ có thể dành hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng để sống và làm việc trong không gian. Họ sống trong một con tàu vũ trụ lớn mà họ thường gọi là trạm vũ trụ, nó bay vòng quanh hoặc di chuyển quanh Trái đất. Các phi hành gia trên tàu dành cả ngày để thực hiện các nghiên cứu khoa học như kiểm tra tác động của không gian lên cơ thể con người và sự phát triển của thực vật. Họ cũng giữ cho trạm vũ trụ hoạt động bình thường.

B. Sống trong không gian thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới cơ thể của phi hành gia. Nhiều phi hành gia mắc các chứng bệnh không gian, chẳng hạn như đầu lạnh, nghẹt mũi hoặc sưng mặt ngay sau khi bước vào không gian. Đó là vì không có đủ lực hấp dẫn trong không gian. Các phi hành gia sẽ phải tập thể dục để ngăn chặn cơ bắp của họ trở nên yếu đi. Họ cũng cần theo dõi cơ thể của mình để đảm bảo sức khỏe tốt và nghiên cứu những ảnh hưởng của việc du hành vũ trụ đối với cơ thể con người. Bên cạnh việc thực hiện công việc của mình, các phi hành gia còn thực hiện các hoạt động tương tự trên Trái đất. Ví dụ, họ sẽ ăn, ngủ, thư giãn và tận hưởng.

C. Ăn thức ăn trong không gian thực sự là một thử thách. Trong không gian, mọi thứ sẽ trở nên không trọng lượng và bắt đầu trôi đi. Ví dụ, thức ăn sẽ không còn trên đĩa và đồ uống sẽ trôi ra khỏi ly. Vì lý do đó, con người sẽ phải cho chúng vào một số gói đặc biệt để các phi hành gia có thể ăn thức ăn trực tiếp từ các gói đó. Mỗi chuyến du hành vũ trụ, các phi hành gia sẽ mang theo thực phẩm đông khô. Thức ăn sẽ trở nên mềm và dính sau khi các phi hành gia thêm nước và đun nóng. Họ cũng có dịch vụ giao thực phẩm tươi sống từ Trái Đất.