Giải bài 4 trang 10 Tập bản đồ Địa lí 8


Đề bài

Dựa vào nội dung SGK trang 23, em hãy nêu ba đặc điểm chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của châu Á vào chỗ chấm (…).

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lại kiến thức tình hình phát triển kinh tế - xã hội của châu Á - Xem chi tiết

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

- Sau chiến tranh thế giới thứ 2, nền kinh tế các nước châu Á có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, song sự phát triển giữa các nước và vùng lãnh thổ không đều.

- Một số quốc gia tuy thuộc loại nước nông nghiệp – công nghiệp nhưng lại có các ngành công nghiệp rất hiện đại như các ngành điện tử, nguyên tử, hàng không vũ trụ… Đó là các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Pa-ki-xtan,…

- Hiện nay, ở châu Á số lượng các quốc gia có thu nhập thấp, đời sống nhân dân nghèo khổ…còn chiếm tỉ lệ cao.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 56 phiếu
  • Giải bài 3 trang 10 Tập bản đồ Địa lí 8

    Giải bài 3 trang 10 tập bản đồ Địa lí 8, Liên hệ giữa các giá trị nêu trên với mức thu nhập của các nước, hãy rút ra kết luận và hoàn chỉnh các nhận xét dưới đây:

  • Giải bài 2 trang 10 Tập bản đồ Địa lí 8

    Giải bài 2 trang 10 tập bản đồ Địa lí 8, Dựa vào bảng số liệu và biểu đồ đã vẽ, hãy so sánh giá trị nông nghiệp và dịch vụ trong GDP của từng nước so với hai nước còn lại như thế nào (cao, thấp, trung bình)? Ghi kết quả này vào chỗ chấm (…) của bảng dưới đây:

  • Giải bài 1 trang 10 Tập bản đồ Địa lí 8

    Giải bài 1 trang 10 tập bản đồ Địa lí 8, Dựa vào số liệu ở bảng 7.2 trong SGK, hãy vẽ biểu đồ cơ cấu GDP của ba nước Nhật Bản, Trung Quốc và Lào.

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Địa lí lớp 8 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.