Học đâu hiểu đấy.


Nghĩa đen: Học những cái gì thì hiểu ngay những cái đấy.

Nghĩa bóng: Câu tục ngữ nói về những người sáng dạ, thông minh, tiếp thu nhanh những kiến thức đã học

Giải thích thêm
  • Đâu, đấy: ý chỉ những kiến thức mà ta được học.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Ý nghĩa câu tục ngữ Học đi đôi với hành

    Câu tục ngữ đề cao vai trò của việc kết hợp thực hành và học lý thuyết trong học tập nói riêng và trong các ngành nghề nói chung. Nếu chỉ học mỗi lý thuyết, chúng ta sẽ không có kĩ năng làm việc, đồng thời cũng bị nhanh quên kiến thức hơn.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Học hay, cày biết

    Câu tục ngữ là lời khuyên quý giá cho mỗi người về tầm quan trọng của việc học tập và lao động. Theo đó, chúng ta cần học tập một cách hiệu quả và lao động một cách thông minh, sáng tạo để đạt được thành công trong cuộc sống.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Học thầy học bạn, vô vạn phong lưu

    Câu tục ngữ là lời khuyên quý giá cho con người về tầm quan trọng của việc học tập. Cần học tập từ thầy cô và bạn bè để thu thập kiến thức, rèn luyện kĩ năng và hoàn thiện bản thân. Học tập là con đường để đạt được thành công và có một cuộc sống tốt đẹp.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Học hành vất vả kết quả ngọt bùi

    Câu tục ngữ nói về ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực. Sự cần cù và chăm chỉ trong học tập sẽ giúp ta có được thành quả tốt

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Một kho vàng không bằng một nang chữ

    Câu nói khẳng định tầm quan trọng của việc học. Vàng bạc, của cải dù có quý giá đến đâu thì lâu dần cũng sẽ cạn kiệt. Chỉ có kiến thức là vô tận, mãi trường tồn và được bồi đắp theo dòng chảy của thời gian.

>> Xem thêm