Tập làm văn lớp 2 - Cánh Diều Viết về một trò chơi, món ăn của quê hương

Viết về một món ăn của quê hương em

Tải về

Quê em ở phố cổ Hà Nội, cứ mỗi dịp thu về em lại thấy các cô, các bác gánh hàng cốm đi bán quanh các hè phố.

* Bài tham khảo 1:

Quê em ở phố cổ Hà Nội, cứ mỗi dịp thu về em lại thấy các cô, các bác gánh hàng cốm đi bán quanh các hè phố. Em rất thích món cốm Vòng này, mẹ từng nói với em món cốm là thứ quà sang trọng và thanh nhã của Hà Nội, nhưng em không hiểu hết được lời mẹ, chỉ cảm thấy rằng cốm rất ngon. Cốm có màu xanh, dẻo và thơm, được người bán hàng trộn lẫn với đậu xanh, dừa và hạt sen. Khi mua cốm, các cô thường gói bằng lá sen, quấn dây rơm. Gói cốm mở ra thơm lừng, ăn vào vừa dẻo vừa ngọt, mỗi lần được mẹ mua cho em ăn hết mà vẫn còn thèm. Em rất thích món cốm Vòng. Em mong cốm sẽ có quanh năm chứ không phải mỗi mùa thu.

* Bài tham khảo 2:

Khu phố cổ nhà em có món chả cá Lã Vọng nức tiếng của Hà Nội. Nhà em ai cũng thích ăn món này. Chả cá được làm từ thịt cá tươi, xay nhuyễn rồi rán bằng dầu thơm. Khi rán xong, chả có màu vàng ươm nhìn thật ngon miệng. Chả cá mềm, thơm thơm và ăn rất cuốn. Khi ăn, mọi người thường rắc một lớp hành hoa lên, cả đĩa nức mùi thơm khiến ai nấy đều thèm thuồng. Em rất thích và tự hào về món chả cá quê em.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 18 phiếu
Tải về
  • Viết về trò chơi rồng rắn lên mây

    Hồi còn nhỏ, em thường cùng với chị gái và mấy anh chị em trong xóm chơi trò rồng rắn lên mây. Trò chơi này rất vui, nhưng cần nhiều người mới có thể chơi được.

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Cánh diều - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.