Hãy viết bài văn kể về bà của em

Tải về

Trong nhà, bà nội là người gần gũi và yêu thương em nhất. Bà nội em năm nay đã ngoài 70 tuổi, tóc đã bạc phơ và sức khỏe cũng yếu đi nhiều nhưng bà vẫn thích làm việc nhà giúp con cháu.

* Bài tham khảo 1:

Trong nhà, bà nội là người gần gũi và yêu thương em nhất. Bà nội em năm nay đã ngoài 70 tuổi, tóc đã bạc phơ và sức khỏe cũng yếu đi nhiều nhưng bà vẫn thích làm việc nhà giúp con cháu. Ở nhà, bố mẹ em đi làm bận rộn nên bà là người nấu cơm, quét dọn nhà cửa và chăm sóc cho chị em em. Em thích nhất là mỗi khi đi học về được ăn đồ ăn bà nấu vì bà nấu ăn rất ngon. Mỗi buổi tối, bà là người kể chuyện và hát ru cho em ngủ. Bà em tính tình hiền lành, nhân hậu và hay thương người, bà luôn giúp đỡ hàng xóm xung quanh khi gặp khó khăn nên mọi người rất yêu quý bà. Em mong bà luôn mạnh khỏe để sống mãi với gia đình em.

* Bài tham khảo 2:

Bà em năm nay bảy mươi ba tuổi. Tuy đã có tuổi nhưng trông bà vẫn còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn lắm. Trước kia, bà làm giáo viên, nay bà đã nghĩ hưu. Bà rất yêu quý em. Bà thường kể chuyện cổ tích cho em nghe. Mỗi khi em mắc lỗi, bà không mắng mà bà bảo ban em nhẹ nhàng. Có gì ăn, bà cũng để dành phần cho em. Em rất kính trọng và biết ơn bà. Em mong bà sống lâu trăm tuổi để dạy bảo em những điều hay, lẽ phải.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Cánh diều - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.