Âm nhạc

Soạn âm nhạc lớp 8 Tiết 10: Ôn tập bài hát: Tuổi hồng; Ôn tập TĐN số 3 & Âm nhạc thưởng thức: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và bài hát: Bóng cây Kơ- nia.


Giải bài tập âm nhạc lớp 8 Tiết 10: Ôn tập bài hát: Tuổi hồng; Ôn tập TĐN số 3 & Âm nhạc thưởng thức: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và bài hát: Bóng cây Kơ- nia.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Câu 1: Hãy phát biểu cảm xúc của em khi nghe bài hát Bóng cây Kơ- nia.

Lời giải chi tiết:

Bài hát được viết năm 1971, thời kỳ nước ta bị chia cắt làm 2 miền, đồng bào Tây Nguyên đang chịu sự kìm kẹp áp bức của bọn Mỹ- ngụy.

Hình ảnh bà mẹ và cô gái ngày ngày lên rẫy ngày ngày nhìn thấy bóng cây Ko- nia lại nhớ đến người thân của mình đi xa, đã phản ánh tâm trạng của người miền Nam luôn hướng ra miền Bắc chờ đợi người thân của mình trở về.

Với chất liệu âm nhạc dân gian Tây Nguyên dựa trên lời thơ của Ngọc Anh tạo nên ca khúc trữ tình, sâu lắng lúc thì tha thiết nhớ nhung lúc thì lại thôi thúc dồn dập, lúc thì lại vang vọng nhắn nhủ làm rung động người nghe.

Bài hát Bóng cây Kơ- nia của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là một bài hát được rất nhiều người yêu thích và có sức sống lâu bền trong đời sống âm nhạc.

Câu 2

Câu 2: Ôn lại bài hát Tuổi hồng và TĐN số 3.

Bài hát tuổi hồng

Tập đọc nhạc số 3

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 15 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.