Giải hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 chân trời sáng tạo bản 1 Chủ đề 2. Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi ngườ..

Nhiệm vụ 3. Thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh trang 17 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 Chân trời sáng tạo Bản 1


Đóng vai thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh trong các trường hợp sau:

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 8 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

1

Đóng vai thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh trong các trường hợp sau:

 

Phương pháp giải: Từ kiến thức, đóng vai và xử lí các tình huống để thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh.

Lời giải chi tiết:

Học sinh tự đóng vai theo các cách xử lí tình huống sau:

 - Tình huống 1: P thấy vậy thì chạy vào can ngăn, khuyên các bạn đừng bắt nạt em nhỏ nữa. Nếu vẫn xảy ra tình ttrajng tương tự P nên báo với thầy cô, người lớn để được giải quyết.

- Tình huống 2: Sau giờ học, các bạn trong lớp rủ nhau mua bánh kẹo hoa quả qua nhà thăm hỏi động viên A, chúc A nhanh khỏi để đi học lại. Và các bạn trong lớp nên phân công ghi chép bài cho bạn và hướng dẫn bài cho bạn khi bạn đi học.

- Tình huống 3: C an ủi bạn, giữ lời hứa không kể chuyện đó cho người khác. Đồng thời khuyên bạn nếu còn bị sàm sỡ nữa thì tốt nhất nên báo với người để xử lí.

2

Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh.

Phương pháp giải: Từ những tình huống thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh, chia sẻ lại cảm xúc của bản thân mình.

Lời giải chi tiết:

Em cảm thấy tự hào, vui vẻ và hạnh phúc vì đã giúp đỡ người khác, đóng góp cho xã hội, tạo ra giá trị và ảnh hưởng tích cực. Mọi người xung quanh có thể cảm thấy biết ơn và đánh giá cao sự nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm của em. Họ có thể tin tưởng em hơn và có sự tôn trọng đối với em hơn, bởi vì em đã chứng tỏ mình là một người có đạo đức và có trách nhiệm.


Bình chọn:
3.8 trên 4 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.