Giải vở bài tập Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức Chủ đề 2: Trường học - Vở bài tập tự nhiên và xã hội lớ..

Bài 7 ngày hội đọc sách của chúng em trang 20, 21 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức


Đánh dấu x vào ô trống trước ý thể hiện hoạt động diễn ra trong Ngày hội đọc sách ở trường em. Ngày nào hằng năm được chọn là Ngày Sách Việt Nam. Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành các đoạn văn sau về ý nghĩa của Ngày hội đọc sách. Viết khoảng 3 câu vào chỗ (…) dưới đây chia sẻ cảm nhận của em khi tham gia Ngày hội đọc sách ở trường. Em thích cuốn sách nào nhất? Hãy viết 3 đến 5 câu vào chỗ (…) dưới đây giới thiệu về cuốn sách đó. Lập kế hoạch đọc sách trong một tháng

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Đánh dấu x vào □ trước ý thể hiện hoạt động diễn ra trong Ngày hội đọc sách ở trường em.


Phương pháp giải:

Em liên hệ Ngày hội đọc sách ở trường mình để đánh dấu vào những ý thích hợp.

Lời giải chi tiết:

Câu 2

Ngày nào hằng năm được chọn là Ngày Sách Việt Nam? Khoanh vào chữ cái trước ý em chọn.

A. Ngày 20 tháng 11

B. Ngày 21 tháng 4

C. Ngày 8 tháng 3

D. Ngày 5 tháng 9

Phương pháp giải:

Em có thể sử dụng phương pháp loại trừ để chọn ý đúng.

A. Ngày 20 tháng 11

=> Ngày Nhà giáo Việt Nam

C. Ngày 8 tháng 3

=> Ngày Quốc tế Phụ nữ

D. Ngày 5 tháng 9

=> Ngày khai giảng

Lời giải chi tiết:

Như vậy, ngày Sách Việt Nam là ngày 21 tháng 4.

Chọn B.

Câu 3

Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành các đoạn văn sau về ý nghĩa của Ngày hội đọc sách.

khám phá thế giới, tri thức lịch sử, đọc sách, khuyến khích, nhận thức

a. Trong cuộc sống của chúng ta, sách là kho ….. vô cùng quan trọng. Sách không chỉ giúp chúng ta ……. , tìm hiểu …… ; sách còn mở ra nhiều điều lí thú khác nữa.

b. Ngày hội đọc sách đã …….. và phát triển phong trào ….. trong học sinh, cộng đồng và nâng cao ….. của con người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách.

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn và các từ ngữ trong khung để điền cho phù hợp.

Lời giải chi tiết:

a. Trong cuộc sống của chúng ta, sách là kho tri thức vô cùng quan trọng. Sách không chỉ giúp chúng ta khám phá thế giới, tìm hiểu lịch sử; sách còn mở ra nhiều điều lí thú khác nữa.

b. Ngày hội đọc sách đã khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong học sinh, cộng đồng và nâng cao nhận thức của con người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách.

Câu 4

Viết khoảng 3 câu vào chỗ (…) dưới đây chia sẻ cảm nhận của em khi tham gia Ngày hội đọc sách ở trường.

Phương pháp giải:

Em viết những cảm nhận của bản thân về ngày hội đọc sách ở trường vào vở bài tập.

Lời giải chi tiết:

Ngày hội đọc sách là một trong những hoạt động thú vị và hấp dẫn nhất của trường em. Sau khi tham gia ngày hội, em cảm thấy thích đọc sách hơn. Em cũng biết thêm được nhiều bạn có cùng sở thích với mình.

Câu 5

Em thích cuốn sách nào nhất? Hãy viết 3 đến 5 câu vào chỗ (…) dưới đây giới thiệu về cuốn sách đó (tác giả, nhân vật, nội dung trong cuốn sách mà em yêu thích).

Phương pháp giải:

Em liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết:

Cuốn sách mà em thích nhất là cuốn Dế mèn phiêu lưu kí của tác giả Tô Hoài. Nhân vật chính trong câu chuyện là Dế Mèn. Đây cũng chính là nhân vật mà em thích nhất. Cuộc phiêu lưu của Dế Mèn vô cùng hấp dẫn và lí thú.

 

Câu 6

Lập kế hoạch đọc sách trong một tháng của em.


Phương pháp giải:

Em chủ động hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết:

KẾ HOẠCH ĐỌC SÁCH THÁNG 11

Thời gian

Tên sách

Tuần 1

Dế mèn phiêu lưu kí

Tuần 2

Hoàng tử bé

Tuần 3

Có một con mọt sách

Tuần 4

Những ngôi sao trên bầu trời thành phố

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.2 trên 12 phiếu
  • Bài 8 an toàn khi ở trường trang 22, 23 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức

    Viết vào chỗ (…) dưới đây 5 hoạt động mà em thường tham gia ở trường. Đánh dấu x vào ô trống dưới hình thể hiện tình huống dễ gây nguy hiểm, rủi ro cho bản thân và người khác. Viết vào chỗ (…) dưới đây những hoạt động nên, không nên thực hiện để giữ an toàn mình và người khác khi ở trường. Em sẽ làm gì khi hai bạn đá bóng trong lớp học vào giờ ra chơi. Viết những điều em cam kết để thực hiện an toàn khi ở trường. Lớp học của em ở tầng 2, để phòng tránh nguy hiểm, rủi ro cho mình và các bạn khác,

  • Bài 9 giữ vệ sinh trường học trang 24, 25 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức

    Hãy đánh dấu x vào ô trống dưới hình thể hiện việc em nên làm để giữ trường học luôn sạch đẹp. Hãy viết vào chỗ (…) dưới đây những việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp. Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành đoạn văn sau. Nếu gặp tình huống sau, em sẽ xử lí như thế nào? Viết cách xử lí của em vào chỗ (…) dưới đây. Vẽ một bức tranh thể hiện việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp và sáng tác một khẩu hiệu để tuyên truyền tới các bạn học sinh khác.

  • Bài 10 ôn tập chủ đề trường học trang 26, 27 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức

    Viết khoảng 3 câu vào chỗ (…) dưới đây chia sẻ cảm nhận của em khi tham gia một hoạt động mà mình yêu thích ở trường. Nối ô chữ với hình cho phù hợp. Việc đọc sách đem lại cho em lợi ích gì? Hãy viết 2 đến 3 câu vào chỗ (…) dưới đây. Đánh dấu x vào ô trống dưới hình thể hiện việc em nên làm để giữ vệ sinh trường học. Giải thích tại sao em làm những việc đó. Vì sao cần giữ sạch trường học của mình. Giờ ra chơi, thấy một bạn đánh đu trên cành cây giữa sân trường. Nếu gặp tình huống đó, em sẽ xử lí

  • Bài 6 chào đón ngày khai giảng trang 18, 19, 20 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức

    Ngày khai giảng hằng năm thường diễn ra vào thời gian nào. Ngày khai giảng là ngày gì. Trong ngày khai giảng, em đã tham gia những hoạt động nào. Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành đoạn văn sau. Viết vào chỗ (…) dưới đây 3 điều mà em mong muốn về ngày khai giảng. Vẽ hoạt động mà em yêu thích nhất trong ngày khai giảng.

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.