Giải bài 4 trang 118 SBT Sinh học 12


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 12 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Đề bài

Có người nói: Vật chất trao đổi qua hệ sinh thái là trao đổi một chiều. Em có đồng ý như vậy không ? Vì sao ?

Mô tả quá trình chủ yếu liên quan tới luân chuyển nitơ trong hệ sinh thái

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lí thuyết Trao đổi vật chất trong hệ sinh thái. 

Lời giải chi tiết

-Trao đổi vật chất trong hệ sinh thái là vòng tuần hoàn, không phải một chiều.

-Quá trình luân chuyển nitơ : Các muối amôn \((NH_4)\), nitrat \((NO_3)\), nitrit (\(NO_2\)) được hình thành trong tự nhiên bằng các con đường vật lí, hoá học và sinh học.

Thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng muối đó. Trong quần xã, nitơ được luân chuyển qua lưới thức ăn, từ sinh vật sản xuất chuyển lên sinh vật tiêu thụ ở bậc cao hơn. Khi sinh vật chết, prôtêin ở xác sinh vật lại tiếp tục được phân giải thành đạm của môi trường.

Vòng tuần hoàn được khép kín qua hoạt động của một số vi khuẩn phản nitrat, các vi khuẩn này phân giải đạm trong đất, nướC... và giải phóng nitơ vào trong không khí. Một phần hợp chất nitơ không trao đổi liên tục tReo vòng tuần hoàn kín mà lắng đọng trong các trầm tích sâu của môi trường đất, nước.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 5 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 5 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Trong một buổi thực hành, học sinh quan sát hệ sinh thái một rừng bạch đàn đã tìm thấy các loài

  • Giải bài 6 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 6 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Trong hai nhân tố nước và khoáng, nhân tố nào có chu trình tái sinh nhanh? Vì sao?

  • Giải bài 7 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 7 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Khuếch đại sinh học là hiện Nồng độ DDT tượng nồng độ các chất tích luỹ

  • Giải bài 8 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 8 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Hãy lấy các ví dụ về những hệ sinh thái điển hình có ở nước ta mà em biết và chỉ vị trí của các hệ sinh thái đó trên bản đồ Việt Nam

  • Giải bài 9 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 9 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Xét về mặt năng lượng đầu vào và chu trình tái tạo vật chất trong hệ sinh thái

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 12 - Xem ngay

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.