Em hãy tả một con gà trống


Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Đề bài

Em hãy tả một con gà trống

Phương pháp giải - Xem chi tiết

A. Mở bài: Giới thiệu chung về chú gà trống

B. Thân bài:

- Tả hình dáng: tả bộ lông, cái mào, đôi mắt, cái mỏ, đôi cánh, cái đuôi, đôi chân của gà trống

- Tả hoạt động: Tả hoạt động thường ngày của gà trống: gáy, kiếm ăn,...

C. Kết bài: Cảm nghĩ của em về chú gà trống

Lời giải chi tiết

       Để tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình, mẹ em nuôi một đàn gà. Trong đàn gà, em thích nhất là chú gà trống. Em đặt tên chú là “Lông Mướt”.

       Đúng với cái tên, chú gà trống có bộ lông vàng mướt như nhung và lấp lánh dưới ánh mặt trời trông thật đẹp. Đầu chú hình hột xoài, mắt chú nhỏ cỡ cái nút áo. Mỏ của chú cứng và trên đầu có một cái mào đỏ thắm trông rất đẹp. Chân gà trống có móng sắc và đôi cựa to khoẻ. Đôi khi nghịch ngợm, chú cũng đá nhau với các chú gà cùng xóm em.

      Hàng ngày, chú gà trống em đánh thức cả xóm dậy với tiếng gáy quen thuộc “ò ó o! 0...0!" Khi chú gáy, cổ phình lên, ngực ưỡn ra phía trước và vỗ cánh phành phạch oai vệ như một chàng võ sĩ. Tiếng gáy của gà trống vừa vang lên, mọi người đều thức giấc. Anh công nhân chuẩn bị sửa soạn để tới xưởng, bác nông dân chuẩn bị ra đồng. Còn chúng em cũng thức giấc sửa soạn để đi học.

      Em rất yêu quý chú gà trống nhà em vì chú vừa đẹp, vừa oai vệ và dũng mãnh. Chính vì có gà trống gáy sáng mà em biết dậy sớm để đi học đúng giờ. Em xem chú gà trống của mình như người bạn thân thiết và hàng ngày chăm sóc chú chu đáo. Em cho chú ăn thóc và dọn chuồng sạch sẽ để gà trống mau lớn khoẻ.

Châu Trần Diễm Ái (Long An)


Bình chọn:
3.9 trên 76 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.