Chủ đề 6. Em với cộng đồng SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 1. Thiết lập quan hệ với cộng đồng

Nêu 5 việc cần làm để thiết lập quan hệ với cộng đồng. Em sẽ làm gì khi cạnh nhà em có một cụ bà bị ốm, con cháu đều chưa về kịp. Hôm nay em tham gia câu lạc bộ nấu ăn ở trường (thành viên câu lạc bộ là các bạn, anh chị lớp khác em mới gặp lần đầu), em sẽ làm gì.

Xem lời giải

Bài 2. Em tham gia hoạt động thiện nguyện

Hoạt động nào dưới đây là hoạt động thiện nguyện. Đánh dấu X vào ô trống ở những phương án em chọn. Viết nội dung phù hợp vào các ô trong bảng sau. Gần nhà Hải có một gia đình bác thương binh có hai con đều bị nhiễm chất độc màu da cam, cuộc sống rất khó khăn chật vật. Nếu là Hải, em sẽ làm gì để giúp gia đình đó.

Xem lời giải

Bài 3. Hành vi có văn hóa nơi công cộng

Những hành vi, việc làm dưới đây là nên hay không nên làm. Đánh dấu X vào ô em chọn và giải thích tại sao. Lan và em gái đi chơi trong công viên. Nhìn những bông hồng đỏ rực, lung linh dưới nắng, em gái rủ Lan vào hái hoa. Nếu là Lan, em sẽ làm gì. Minh và các bạn đang xem phim trong rạp. Phía trước Minh có hai bạn vừa xem phim vừa bàn luận rất to. Nếu là Minh, em sẽ làm gì. Hồng đi siêu thị mua một số thứ cần dùng. Sau khi chọn xong ra quầy thanh toán. Hồng thấy đông người đang xếp hàng chờ tha

Xem lời giải

Bài 4. Truyền thống quê em

Hãy viết các truyền thống của quê em vào sơ đồ tư duy dưới đây. Chọn một truyền thống của quê hương mà em thích nhất và nêu 3 việc em có thể làm để phát huy truyền thống đó. Nếu em có một người bạn từ nơi xa đến chơi, em muốn biết về một truyền thống của quê em, em sẽ giới thiệu truyền thống gì. Hãy viết nội dung cho phần giới thiệu của em theo gợi ý sau.

Xem lời giải