Câu hỏi thảo luận số 1 bài 48 trang 245


Xác định vị trí lục địa Ô-xtrây-li-a và các đảo lớn của châu Đại Dương. Xác định vị trí các chuỗi đảo thuộc châu Đại Dương.

Đề bài

Dựa vào hình 48.1, hãy:

- Xác định vị trí lục địa Ô-xtrây-li-a và các đảo lớn của châu Đại Dương.

- Xác định vị trí các chuỗi đảo thuộc châu Đại Dương. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc bản đồ.

Lời giải chi tiết

- Lục địa Ô-xtrây-li-a nằm ở bán cầu Nam, phía Đông Nam khu vực Đông Nam Á.

- Vị trí quần đảo Niu Di-len: nằm ở phía Đông Nam lục địa Ô-xtrây-li-a; đảo Ta-xma-ni-a nằm gần cực Nam lục địa Ô-xtrây-li-a.

- Vị trí các chuỗi đảo:

+ Chuỗi đảo Mê-la-nê-đi: nằm ở phía bắc và đông bắc lục địa Ô-xtrây-li-a, từ xích đạo đến khoảng vĩ tuyến 23 - 24°N. Các đảo lớn là Niu Ghi-nê, Bi-xmac, Xô-lô-môn, Nu-ven Ca-lê-đô-ni,...

+ Chuỗi đảo Mi-crô-nê-di: nằm ở phía bắc và đông bắc Mê-la-nê-di, khoảng 10°N đến khoảng 28°B, nghĩa là trong vòng đai nhiệt đới. Đảo lớn là Gu-am.

+ Chuỗi đảo Pô-li-nê-di: nằm ở phía đông kinh tuyến 180°, thuộc vùng trung tâm Thái Bình Dương, khoảng từ 23 - 24°B đến 28°N, trong vòng đai nhiệt đới, ở phía nam lan tới vòng đai cận nhiệt đới của bán cầu Nam. Các đảo lớn là Ha-oai, Hô-nô-lu-lu trong quần đảo Ha-oai, Vi-ti Lê-vu,... trong quần dảo Phi-gi.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 18 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.