Viết bài tập làm văn số 3

Bình chọn:
4.7 trên 86 phiếu

Tổng hợp các bài văn mẫu, dàn ý Viết bài làm văn số 3: văn thuyết minh được trình bày khoa học, mạch lạc giúp các em tự tin, học tốt môn văn lớp 8

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài văn giới thiệu đôi dép lốp trong kháng chiến

Đôi dép lốp là một trong những thứ quân trang quan trọng của anh bộ đội Cụ Hồ thời kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, là vật dụng cần thiết trong cuộc sống của công nông.

Xem chi tiết

Thuyết minh về một đồ vật gần gũi trong đời sống (kính đeo mắt )

Kính đeo mắt hay còn gọi mà mắt kính, là một đồ vật dể đeo trên mắt, dùng để hỗ trợ mắt hoặc làm việc rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

Xem lời giải

Thuyết minh về chiếc mắt kính

Chiếc mắt kính là một vật dụng quen thuộc với đời sống hằng ngày.Không chỉ có khả năng điều trị các tật khúc xạ,kính còn đem lại thẩm mỹ qua nhiều lọai có kiểu dáng, màu sắc phong phú

Xem chi tiết

Thuyết minh về cặp kính đeo mắt

Chiếc mắt kính đeo mắt là một vật dụng quen thuộc với đời sống hằng ngày. Nếu biết cách sử dụng và bảo quản tốt, kính sẽ phát huy tối đa công dụng của mình

Xem chi tiết

Thuyết minh về cây bút máy, bút bi

Ở văn phòng công sở, học sinh Trung học và Đại học thích sử dụng bút bi vì tiện lợi và dễ mua, dễ sắm.

Xem lời giải

Thuyết minh về kính đeo mắt

Kính đeo mắt là một vật dụng thiết yếu đối với một số người trong xã hội.

Xem lời giải

Giới thiệu về chiếc áo dài Việt Nam

Chiếc áo dài là thứ trang phục đẹp nhất của phụ nữ Việt Nam.

Xem lời giải

Thuyết minh về một sản phẩm mang bản sắc văn hóa dân tộc ( Áo dài )

Áo dài là biểu tượng của Việt Nam, thường được sử dụng trong những ngày lễ lớn, long trọng. Chiếc áo dài toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, hiền hậu trong sáng.

Xem lời giải

Giới thiệu đôi dép lốp trong kháng chiến

MB: - Nếu ai đã từng đến Bảo tàng lịch sử Việt Nam hẳn sẽ không quên một vật rất đơn sơ mà giàu ý nghĩa.

Xem chi tiết

Thuyết minh về chiếc kính đeo mắt

Chiếc mắt kính là một vật dụng quen thuộc với đời sống hằng ngày.Không chỉ có khả năng điều trị các tật khúc xạ,kính còn đem lại thẩm mỹ qua nhiều loại có kiểu dáng ,màu sắc phong phú.

Xem lời giải

Thuyết minh về chiếc kính mắt

Một số người phải bỏ ra một số tiền lớn làm phẫu thuật nhằm thoát khỏi cảnh nhìn đời qua hai mảnh ve chai. Đa số người mang kính cận, viễn, loạn,… đều lấy làm vui mừng nếu họ không phải mang kính

Xem lời giải

Thuyết minh về một đồ dùng trong học tập (bút bi )

Một vật dụng nhỏ gọn, tiện ích cho học sinh, sinh viên ngày nay mà -chúng ta thường nhắc đến đó chính là cây bút bi.

Xem lời giải

Thuyết minh về cây bút bi_bài 1

MB:rnrnTrong cuộc đời của mỗi chúng ta, ai đã từng cắp sách đến trường thì đều sử dụng đến bút. Trong đó có bút bi – một phương tiện, một dụng cụ gần gũi, gắn bó và vô cùng cần thiết. Bút bi không chỉ là vật dụng không thể thiếu của người đi học mà còn với cả những công việc liên quan đến sổ sách, giấy tờ.

Xem chi tiết

Thuyết minh về bút bi

Suốt quãng đời cắp sách đến trường, người học sinh luôn bầu bạn với sách, vở, bút, thước… và coi đó là những vật dụng không thể thiếu được. Trong số những dụng cụ học tập ấy thì tôi yêu quý nhất là cây bút bi, một vật đã gắn bó với tôi nhiều năm và chắc trong tương lai sẽ còn hữu ích với tôi lắm!

Xem chi tiết

Thuyết minh về cây bút bi (Thi HS giỏi)

Bài viết số 1: Bút bi là một dụng cụ học tập quen thuộc của mỗi một học sinh và nó sẽ luôn gắn bó với chúng ta suốt chặng đường tiếp thu học vấn cũng như công việc

Xem lời giải

Thuyết minh về cây bút bi

Chiếc bút bi từ lâu đã trở thành một người bạn thân thiết đối với mọi người đặc biệt là những người học sinh, sinh viên

Xem chi tiết

Thuyết minh về chiếc áo dài

Cho đến nay, vẫn chưa biết được nguồn gốc chính xác của chiếc áo dài. Nhưng nối ngược dòng thởi gian, tìm về cội nguồn, hình ảnh chiếc áo dài với hai tà áo thướt tha đã được tìm thấy ở các hình khắc mặt trống đồng Ngọc Lũ cách đây vài nghìn năm.

Xem lời giải

Thuyết minh về chiếc áo dài Việt Nam

Đã từ lâu, khi nhắc đến người phụ nữ Việt Nam, bạn bè quốc tế lại trầm trồ nói về chiếc áo dài. Quả thực, chiếc áo dài Việt Nam xứng đáng được coi là loại trang phục truyền thống thể hiện được vẻ đẹp và tâm hồn người phụ nữ Việt Nam.

Xem chi tiết

Em hãy viết bài văn thuyết minh

Chiếc áo dài trở thành biểu tượng cho trang phục của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Áo dài đã có lịch sử tồn tại lâu đời. Qua nhiều thay đổi, chiếc áo truyền thống đã trở thành chiếc ái dài tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn