Viết đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường


Chiều thứ năm tuần qua ,tổ chúng em họp lại để thảo luận chủ đề “Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?”.Bắt đầu cuộc họp là phần điểm danh.Tổ hiện diện đủ 8 bạn : Trang, Tý, Hiếu, Hoàng, Phông, Trúc.


Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

1. Mở đoạn

Nêu vấn đề: những việc cần làm để bảo vệ môi trường

2. Thân đoạn

- Thời gian tổ chức thảo luận nhóm: chiều thứ 7/ giờ sinh hoạt/ giờ giáo dục công dân....

- Các thành viên tham gia: Trang, Tý, Hiếu, Hoàng, Phong, Trúc...

- Các ý kiến về việc "Em cần làm gì để bảo vệ môi trường":

+ Trồng nhiều cây xanh và chăm sóc thường xuyên

+ Trồng hoa, cây cảnh để làm đẹp cho môi trường

+ Xử lý rác thải đúng nơi quy định

+ Phân loại rác, sử dụng đồ tái chế

+ Tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường là cần thiết...

3. Kết đoạn

- Kết luận vấn đề

Bài mẫu 1

       Chiều thứ năm tuần qua, tổ chúng em họp lại để thảo luận chủ đề “Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?”. Bắt đầu cuộc họp là phần điểm danh. Tổ hiện diện đủ tám bạn : Trang, Tý, Hiếu, Hoàng, Phong, Trúc. Sau khi tổ trưởng nêu chủ đề, bạn Hoàng phát biểu :”Để bảo vệ môi trường, vườn trường cần trồng nhiều hoa, cây cảnh để làm đẹp; sân trường cần làm sạch và trang trí đẹp …”. Bạn Hoa nêu lên ý kiến: “Chúng ta phải phê phán một số bạn vứt rác bừa bãi …”. Bạn Phong bổ sung: ”Chúng ta cần trồng thêm cây xanh, chăm sóc cây, tưới cây bắt sâu, tăng thêm thùng rác." Kết thúc buổi họp, tổ trưởng đúc kết lại các ý kiến, phân công cụ thể và dặn dò tuần sau các bạn sẽ họp lại để báo cáo kết quả.

Bài mẫu 2

              Tiết sinh hoạt thứ 7 vừa qua, lớp em có buổi thảo luận về vấn đề "Làm thế nào để bảo vệ môi trường?". Buổi thảo luận diễn ra rất sôi nổi bởi đây là vấn đề nóng hổi được cả xã hội quan tâm. Có rất nhiều ý kiến khác nhau. Có bạn cho rằng cần trồng nhiều cây xanh bóng mát và chăm sóc thường xuyên. Có bạn nêu quan điểm nên trồng hoa, cây cảnh để làm đẹp cho môi trường. Có bạn cho rằng phải ý thức phân loại rác, sử dụng đồ tái chế và xử lý rác thải đúng nơi quy định. Có bạn lại nhấn mạnh rằng chỉ hành động thôi chưa đủ, phải tuyên truyền cho mọi người về việc bảo vệ môi trường là cần thiết... Như vậy, bảo vệ môi trường là điều cần và cấp bách. Sau khi kết thúc buổi thảo luận, thư ký lớp em đã đúc kết lại vấn đề, phân công nhiệm vụ và dặn dò cả lớp báo cáo lại kết quả sau một tuần triển khai công việc.


Bình chọn:
4.4 trên 274 phiếu
  • Hãy ghi lại những cảm nghĩ chân thực của anh (chị) về người thân yêu nhất của anh (chị)

    Bố mẹ tôi công tác xa quê, công việc khiến bố mẹ tôi phải thường xuyên thay đổi chỗ ở. Vì thế, năm tôi lên ba tuổi, bố mẹ cho tôi về ở với bà nội.

  • Hóa thân làm Cò mẹ (Dựa theo bài ca dao Con cò mà đi ăn đêm).

    Suốt cả ngày Cò mẹ lặn lội trên mấy vũng lầy ngoài cánh đồng mà chỉ kiếm được vài con tép. Cả vùng này đã lâu không mưa, cũng chỉ còn vài cái vũng nhỏ đó thôi. Muốn kiếm được nhiều tép phải đi xa hơn, tận mãi cái đầm lớn cách đây hơn chục cây số. Mình đang ốm thế này, biết có đến nổi đó không? Cò mẹ tự nhủ.

  • Kể lại chuyến về quê thăm bà.

    Tôi sống với bố mẹ ở thành phố còn bà nội tôi vẫn sống ở quê cùng với chú thím tôi. Quê nội tôi ở vùng trung du có những đồi hoa sim tím rất đẹp. Cứ đến tháng sáu, cả một vùng đồi núi như được trải một tấm thảm rực rỡ những bông hoa sim, hoa mua tím. Tôi có thể ngắm những đồi hoa ấy không biết chán.

  • Vẻ đẹp của lòng yêu nước.

    Lòng yêu nước làm nên phẩm chất anh hùng trong đấu tranh giữ nước thì cũng làm nên phẩm chất cao đẹp trong lao động, trong đời thường. Câu chuyện chàng Sơn Tinh thắng giặc nước chẳng phải là một tấm gương về lòng quả cảm trong đấu tranh chinh phục thiên nhiên, vì cuộc sống an bình và no ấm đó ư?

  • Kể về bà

    Bà tôi mắt đã lòa, tay chân lập cập. Nhưng sớm nào tôi cũng thấy bà huơ gậy tới lui trong vườn.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.