Hãy kể tóm tắt câu chuyện Cây bút thần


Mã Lương là cậu bé mồ côi thông minh và say mê học vẽ từ nhỏ, nhưng vì nghèo, cậu ước ao được vẽ tranh nhưng vẫn không mua được bút vẽ. Một hôm em nằm mơ được cụ già râu tóc bạc phơ cho chiếc bút thần bằng vàng. Mã Lương cảm ơn và vô cùng vui sướng.


     Mã Lương là cậu bé mồ côi thông minh và say mê học vẽ từ nhỏ. Nhưng vì nghèo, cậu ước ao được vẽ tranh nhưng vẫn không mua được bút vẽ. Một hôm cậu nằm mơ được cụ già râu tóc bạc phơ cho chiếc bút thần bằng vàng. Mã Lương vẽ những vật dụng tiện ích cho người nghèo trong làng.

     Tên địa chủ bắt Mã Lương vẽ cho hắn, Mã lương không nghe theo mà đã trừng trị hắn đích đáng. Dừng chân ở một thị trấn, Mã Lương vẽ tranh bán để kiếm sống. Vì sơ ý để lộ cây bút thần. Tên vua tham lam, tàn ác bắt Mã Lương vẽ theo ý hắn. Mã Lương cũng không chịu, em thậm chí còn chơi khăm nhà vua. Thay vì vẽ rồng, vẽ phượng, Mã Lương vẽ con cóc ghẻ, con gà trụi lông. Vua tức giận cướp lấy cây bút thần nhưng hắn vẽ núi vàng thì thành ra núi đá, vẽ cả thỏi vàng thì thành ra con mãng xà toan nuốt chửng nhà vua. Thấy không ăn thua, vua bèn xuống nước dỗ dành và hứa gả công chúa cho Mã Lương. Mã Lương vờ đồng ý rồi vẽ biển xanh, vẽ thuyền rồng cho vua cùng cả triều thần đi chơi ngắm cảnh. Cuối cùng, Mã Lương vẽ cuồng phong dữ dội nhấn chìm thuyền rồng, chôn vùi tên vua tham lam, độc ác.

     Sau đó không ai biết Mã Lương đi đâu. Có người nói cậu đã trở về quê cũ nhưng cũng có người nói cậu đi khắp nơi, dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 310 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.