Bài 4: Bảo vệ mắt và tai


Giải Tự nhiên và Xã hội 1 SGK bài 4 trang 10,11 bảo vệ mắt và tai với bài soạn ngắn gọn nhất

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Hoạt động 1

Hoạt động quan sát và trả lời: Hãy chỉ và nói các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt

Phương pháp giải:

Quan sát bức tranh và chỉ ra các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt. Các em có nên để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mắt trời không? Khi xem tivi các em ngồi xa hay ngồi gần màn hình? Các em có thường xuyên đi khám mắt không?

Lời giải chi tiết:

Các việc nên làm để bảo vệ mắt: đi khám mắt theo định kỳ, rửa mặt hàng ngày và vệ sinh mắt, ngồi đọc sách đúng cự li không quá gần. Khi bị đau mắt cần đi khám bác sĩ..

Các việc không nên làm: Không để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không xem tivi quá gần, …

Hoạt động 2

Hoạt động quan sát và trả lời câu hỏi: Hãy chỉ và nói các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tai.

 

Phương pháp giải:

Em hãy quan sát các bức tranh và chỉ việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tai. Các em có nên để nước dính vào tai không? Khi có tiếng âm thanh quá to các em cần làm gì?

Lời giải chi tiết:

-   Các việc nên làm để bảo vệ tai: Đi khám bác sĩ khi cảm thấy đau tai hoặc có vấn đề về tai; tránh những âm thanh quá to, vệ sinh tai.

-   Các việc không nên làm: Không để nước dính vào tai, không tự ý dùng các vật để tiếp trực tiếp bên trong lỗ tai, không nghe những âm thanh quá to….

Kiến thức cần nhớ

Mắt và tai là hai giác quan rất quan trọng với mỗi chúng ta để chúng ta có thể nghe và nhìn thấy được. Vì vậy chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ hàng ngày. Chúng ta nên đi khám tai, mắt theo định kỳ và khi thấy chúng có vấn đề nên đi khám bác sĩ. 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 9 phiếu

>> Xem thêm