B. Hoạt động ứng dụng, mở rộng - Bài 1: Những gì em đã biết (chủ đề 3)


Giải phần B. Hoạt động ứng dụng, mở rộng bài 1 trang 60, 61 sách hướng dẫn học tin học lớp 5. Xây dựng bài trình chiếu tự do:Em tạo một bài trình chiếu mới, . . .

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Phần B

Xây dựng bài trình chiếu tự do:

Em tạo một bài trình chiếu mới, với số trang trình chiếu nhiều hơn bốn trang theo gợi ý. Nội dung: giới thiệu về các hoạt động của người dân nơi gia đình em cư trú.

Mỗi trang ứng với một loại hoạt động. Em có thể sử dụng hình ảnh có sẵn hoặc vẽ bằng phần mềm Paint để minh họa cảnh sinh hoạt, đời sống, lao động sản xuất của người dân. Các hoạt động thường là: đánh bắt cá, tôm, trồng cây, tưới tiêu, thương mại, cung cấp dịch vụ,…

Để tạo một bài trình chiếu trước tiên em chọn menu Start -> All Programs -> Microsoft Office -> Microsoft PowerPoint để khởi động phần mềm trình chiếu.

Để thêm trang chiếu, em nháy chọn vào New Slide.

Để chèn hình ảnh vào trang chiếu em nháy chuột chọn Insert, chọn Picture rồi nháy chuột chọn From File (Mở đường dẫn đến thư mục chứa tệp ảnh) -> chọn ảnh -> nháy chọn Insert.

Em dựa vào gợi ý trên đề bài để tạo bài trình chiếu với chủ đề giới thiệu về các hoạt động của người dân nơi gia đình em cư trú.

Ghi nhớ

- Một số thao tác khi soạn bài trình chiếu:

1, Mở phần mềm trình chiếu;

2, Soạn văn bản trên trang rình chiếu;

3, Chèn hình/ tranh ảnh vào trang trình chiếu;

4, Tạo các hiệu ứng thích hợp;

5, Tạo trang mới;

6, Đánh số trang;

7, Lưu bài trình chiếu thành tệp

 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 24 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.