Giải giáo dục quốc phòng và an ninh 11, giải gdqp 11 cánh diều Bài 1. Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia nư..

Hoạt động luyện tập 4 trang 9 SGK GDQP 11


Việt Nam có đường biên giới chung trên đất liền với những quốc gia nào? Đường biên giới đất liền của nước ta với nước nào là dài nhất?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Luyện tập 4 (trang 9, SGK Giáo dục Quốc phòng & An ninh 11)

Việt Nam có đường biên giới chung trên đất liền với những quốc gia nào? Đường biên giới đất liền của nước ta với nước nào là dài nhất?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vận dụng kiến thức bài học kết hợp với kiến thức thực tiễn để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết

- Nước có chung biên giới là nước có chung đường biên giới đất liền với nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bao gồm: Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Cam-pu-chia.

- Tổng chiều dài đường biên giới nội địa của Việt Nam là 4230 km, trong đó bao gồm hơn 1400 km biên giới chung với Cộng hòa nhân dân Trung Hoa ở phía Bắc, gần 2100 km chung với Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào ở phía Tây, và hơn 1100 km chung với Vương quốc Campuchia ở phía Tây và Tây Nam.

- Như vậy Đường biên giới chung dài nhất của Việt Nam trên đất liền là đường biên giới chung với Lào, chiều dài gần 2100 km.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.