Giải bài 8 trang 86 SBT Sinh học 7


Đề bài

 Nêu đặc điểm chung của lớp Bò sát.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lý thuyết Đặc điểm chung

Lời giải chi tiết

Bò sát là động vật có xương sống thích nghi hoàn toàn với đời sống ở cạn: da khô, vảy sừng khô, cổ dài, màng nhĩ nằm trong hốc tai, chi yếu có vuốt sắc, phổi có nhiều vách ngăn, tim có vách hụt ngăn tâm thất (trừ cá sấu), máu đi nuôi cơ thể là máu pha, là động vật biến nhiệt. Có cơ quan giao phối, thụ tinh trong; trứng có màng dai hoặc vỏ đá vôi bao bọc, giàu noãn hoàng.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 7 trang 85 SBT Sinh học 7

    Giải bài 7 trang 85 Sách bài tập Sinh học 7: Hãy điền các thông tin phù hợp vào bảng về sự đa dạng thành phần loài của lớp Bò sát

  • Giải bài 6 trang 85 SBT Sinh học 7

    Giải bài 6 trang 85 Sách bài tập Sinh học 7: Hãy nêu những đặc điểm của hệ hô hấp và hệ tuần hoàn của thằn lằn bóng hoàn chỉnh hơn so với ếch đồng.

  • Giải bài 5 trang 85 SBT Sinh học 7

    Giải bài 5 trang 85 Sách bài tập Sinh học 7: Lập bảng phân biệt cấu tạo của các cơ quan tim, phổi, thận của thằn lằn và ếch.

  • Giải bài 4 trang 84 SBT Sinh học 7

    Giải bài 4 trang 84 Sách bài tập Sinh học 7: Hãy nêu những đặc điểm cấu tạo của thằn lằn phù hợp với đời sống hoàn toàn ở cạn.

  • Giải bài 3 trang 84 SBT Sinh học 7

    Giải bài 3 trang 84 Sách bài tập Sinh học 7: Lập bảng so sánh bộ xương của thằn lằn với bộ xương của ếch.

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 7 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 7 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 7 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.