Chương III. Tốc độ

Bình chọn:
3.8 trên 28 phiếu
Bài 8. Tốc độ chuyển động

Có thể xác định sự nhanh, chậm của chuyển động bằng hai cách. Bạn A chạy 120 m hết 35 s. Bạn B chạy 140 m hết 40 s. Ai chạy nhanh hơn. Biết nữ vận động viên Việt Nam – Lê Tú Chinh đoạt Huy chương Vàng Seagames 2019 . Bạn A đi bộ từ nhà đến một siêu thị cách nhà 2,4 km với tốc độ 4,8 km/h.

Xem lời giải

Bài 9. Đo tốc độ

Theo em, để xác định tốc độ chuyển động người ta phải đo những đại lượng nào và dùng những dụng cụ nào để đo? Tại sao. Hãy mô tả cách tiến hành kiểm tra chạy cự li ngắn 60 m của các em trong môn Thể dục. Cách tiến hành này có gì giống và khác với cách đo tốc độ trên. Đo tốc độ của một ô tô đồ chơi chạy trên một mặt dốc.

Xem lời giải

Bài 10. Đồ thị quãng đường - thời gian

Theo em làm thế nào để có thể xác định được quãng đường đi được sau những khoảng thời gian khác nhau mà không cần dùng công thức s = vt. Trong 3h đầu, ô tô chạy với tốc độ bao nhiêu km/h. Trong khoảng thời gian nào thì ô tô dừng lại để hành khách nghỉ ngơi. Xác định các điểm 5 và 6 ứng với các thời điểm 5h và 6h và vẽ các đường nối hai điểm 4 và 5, hai điểm 5 và 6 trong Hình 10.2. Nhận xét về các đường nối này.Mô tả lại bằng lời chuyển động của ô tô trong 4h đầu.

Xem lời giải

Bài 11. Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông

Theo em nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đường bộ có phải chủ yếu là do vi phạm quy định về tốc độ giới hạn không. Tại sao phải quy định tốc độ giới hạn đối với các phương tiện giao thông khác nhau. Giải thích sự khác biệt về tốc độ tối đa khi trời mưa và khi trời không mưa của biển báo tốc độ trên đường cao tốc ở Hình 11.2

Xem lời giải