Chủ đề 7: Thông tin nghề nghiệp

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Hoạt động 1. Tìm hiểu các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương

Xác định các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương. Chia sẻ thông tin về yêu cầu cơ bản của các nhóm nghề ở địa phương.

Xem lời giải

Hoạt động 2. Tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề

Nêu tên các nhóm nghề mà em quan tâm. Chia sẻ nội dung và cách thức tìm hiểu các nhóm nghề quan tâm. Chia sẻ những thông tin, yêu cầu cơ bản về nhóm nghề em quan tâm.

Xem lời giải

Hoạt động 3. Tìm hiểu điều kiện đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Trao đổi về điều kiện đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương hoặc của nhóm nghề em quan tâm. Liên hệ thực tế vấn đề đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người thân trong gia đình em.

Xem lời giải

Hoạt động 4. Thực hành tìm kiếm và trao đổi thông tin về nhóm nghề quan tâm

Xác định các yêu cầu về phẩm chất, năng lực của nhóm nghề mà em quan tâm. Chia sẻ những yêu cầu về phẩm chất, năng lực của nhóm nghề em quan tâm.

Xem lời giải

Hoạt động 5. Đề xuất biện pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động

Trao đổi về nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động trong các nghề sau. Đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động trong các nghề trên.

Xem lời giải

Hoạt động 6. Tuyên truyền về nghề nghiệp ở địa phương

Giới thiệu về giá trị lợi ích của nhóm nghề em quan tâm hoặc các nhóm nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đối với đời sống, sự phát triển kinh tế ở địa phương. Thực hiện tuyên truyền về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Xem lời giải