Chủ đề 6: Bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một số hoạt động xã hội tại cộng đồng

Chia sẻ các hoạt động xã hội mà em biết hoặc tham gia. Chia sẻ về ý nghĩa của các hoạt động xã hội đối với cá nhân và cộng đồng.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 2: Thực hiện một số biện pháp mở rộng mối quan hệ, thu hút các bạn, cộng đồng tham gia hoạt động xã hội

Thiết lập quan hệ với các tổ chức, cá nhân có thể tham gia hoạt động xã hội. Tuyên truyền, vận động các bạn và cộng đồng tham gia hoạt động xã hội. Nêu gương và làm gương về hoạt động xã hội để thu hút các bạn, cộng đồng tham gia các hoạt động chung.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 3: Thực hành thuyết phục cộng đồng tham gia vào hoạt động xã hội

Đóng vai xử lí tình huống. Chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm thuyết phục cộng đồng tham gia vào các hoạt động xã hội mà em vừa thực hiện.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 4: Lập và thực hiện kế hoạch tuyên truyền trong cộng đồng về văn hóa ứng xử nơi công cộng

Lập kế hoạch tuyên truyền về văn hóa ứng xử nơi công cộng. Thực hiện kế hoạch tuyên truyền về văn hóa ứng xử nơi công cộng. Đánh giá kết quả tuyên truyền về văn hóa ứng xử nơi công cộng em đã tham gia và bài học kinh nghiệm cho bản thân.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 5: Tham gia dự án vì cộng đồng

Lựa chọn và tham gia hoạt động cộng đồng của nhà trường, địa phương tổ chức phù hợp với em. Chia sẻ về hoạt động vì cộng đồng mà em đã tham gia và kết quả của hoạt động đó. Đánh giá kết quả của hoạt động phát triển cộng đồng.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 6: Duy trì các hoạt động vì cộng đồng

Thảo luận về cách duy trì các hoạt động xã hội để cộng đồng phát triển bền vững. Lập kế hoạch để duy trì một hoạt động xã hội của nhóm em/lớp em. Chia sẻ với người thân, thầy cô và các bạn kế hoạch duy trì hoạt động cộng đồng và vận động mọi người cùng tham gia.

Xem lời giải