Đề bài

4. Write a personal introduction (60-80 words) for a webpage. Use the Writing box and Nam’s text to help you.

Write about:

1. personal details

2. interests and hobbies

3. routines

(Viết một phần giới thiệu cá nhân (60-80 từ) cho một trang web. Sử dụng hộp Viết và phần viết của Nam để hỗ trợ bạn.

Viết về:

1. thông tin cá nhân

2. mối quan tâm và sở thích

3. hoạt động thường ngày)

Lời giải chi tiết :

ABOUT ME

My name is Vân Anh and I’m thirteen years old. I come from Bắc Ninh. I’m Vietnamese. I live with my family in Bắc Ninh. My hometown is Nam Định. I’m in Grade 7 at Hướng Dương Secondary School.

I like games and movies, but my big passion is acting. My favourite actor is Tom Cruise - he’s from America and he’s a great actor. I’m also interested in watching movies. In my free time, I play games and watch films on Netflix. After school, I do exercises.

I sometimes take part in acting classes and make my own Youtube video. I update videos once a week. Click on the link below to watch my videos and tell me what you think about it!

(VỀ TÔI

Tên tôi là Vân Anh và tôi 13 tuổi. Tôi đến từ Bắc Ninh. Tôi là người Việt Nam. Tôi sống cùng với gia đình ở Bắc Ninh. Quê hương của tôi ở Nam Định. Tôi học lớp 7 tại trường Trung học cơ sở Hướng Dương.

Tôi thích games và phim ảnh, nhưng đam mê lớn nhất của tôi là diễn xuất. Diễn viên yêu thích của tôi là Tom Cruise - anh ấy đến từ Mỹ và là một diễn viên tuyệt vời. Tôi cũng rất thích xem phim. Vào thời gian rảnh, tôi chơi games và xem phim trên ứng dụng Netflix. Sau khi tan học, tôi tập thể dục.

Thi thoảng tôi tham gia các lớp học diễn xuất và tự làm video Youtube của mình. Tôi cập nhật các video một lần một tuần. Hãy ấn vào đường dẫn bên dưới để xem các video của tôi và nói tôi nghe bạn nghĩ gì về nó nhé.)

Các bài tập cùng chuyên đề

Bài 1 :

 5. USE IT!Write a short description (35 – 50 words) of a festival in Việt Nam. Use your answers in  exercise 4 to help you.

(THỰC HÀNH! Viết đoạn văn miêu tả ngắn (35 - 50 từ) về một lễ hội ở Việt Nam. Sử dụng các câu trả lời của bạn trong bài tập 4 để giúp bạn.)

Xem lời giải >>
Bài 2 :

Writing (a blog comment)

(Phần viết: Một bình luận của nhật ký web)

8. Imagine you’re on holiday in Italy. Write a comment on Phil’s blog on page 116 (about 60-80 words). Greet the blogger, introduce yourself, describe a gesture and say what it means in Italy and in your country.

(Tưởng tượng bạn có kỳ nghỉ ở nước Ý. Viết một lời bình luận vào nhật ký web của Phil ở trang 116 (khoảng 60-80 từ). Chào hỏi người viết, giới thiệu bản thân, mô tả một cử chỉ và nói nó có nghĩa như nào ở nước Ý và ở quốc gia của bạn.)

Xem lời giải >>
Bài 3 :

Writing (Phần viết)

7. Imagine you are on holiday visiting a wonder. Write a postcard to your English penfriend (about 60- 80 words.) Include where you are, the information about the wonder and when you are coming back.

(Tưởng tượng bạn đang đến thăm một cảnh đẹp vào kì nghỉ. Viết một tấm bưu thiếp cho bạn qua thư bằng tiếng Anh (khoảng 60- 80 từ.). Bao gồm bạn đang ở đâu, thông tin về cảnh đẹp và khi nào bạn quay về.)

Xem lời giải >>
Bài 4 :

6. Use your notes in Exercise 5 and the phrases/sentences from the Useful Language box to write your postcard.

(Sử dụng ghi chú của bạn trong Bài tập 5 và các cụm từ / câu trong hộp Ngôn ngữ Hữu dụng để viết bưu thiếp của bạn.)

Xem lời giải >>
Bài 5 :

6. Your class has a new webpage. Write a text (60-80 words) to introduce a member from your class and post it on the webpage. You should write about:

(Lớp của bạn có một trang web mới. Viết 1 đoạn (60-80 từ) để giới thiệu 1 thành viên trong lớp và đăng lên trang web. Bạn nên viết về)

- personal details (chi tiết cá nhân)

- hobbies and interests (sở thích và những điều quan tâm)

- daily routines (hoạt động thường ngày)

Xem lời giải >>
Bài 6 :

4. PROJECT Work in groups of 3 or 4. Use the Internet to find out about Đà Lạt. Make notes about:

(DỰ ÁN Làm việc theo nhóm 3 hoặc 4. Sử dụng Internet để tìm hiểu về Đà Lạt. Ghi chú về:)

  • The lowest place in Đà Lat city

(Nơi thấp nhất thành phố Đà Lạt)

  • The highest place in Đà Lat city

(Nơi cao nhất thành phố Đà Lạt)

  • The highest mountain in Lâm Đồng

(Ngọn núi cao nhất Lâm Đồng)

  • Three most beautiful waterfalls in Lâm Đồng

(Ba thác nước đẹp nhất Lâm Đồng)

  • Other things you like about Đà Lat

(Những điều khác mà bạn thích về Đà Lạt)

Xem lời giải >>