Đề bài

Read the passage and circle the letter A, B, C or D to indicate the best answer to each of the following questions.

With the introduction of technology, almost every aspect of our society has undergone a quick transformation, and the education industry is not an exception. In addition, the Internet has increasingly developed and played a significant role in education. By providing teachers and students with a wide range of new tools to work with, future educational technology will change learning significantly.

Due to the use of Internet-connected devices at home and in school, more and more students find tablets highly convenient to learn. Tablets are beneficial to students in some ways. First of all, a tablet is a versatile tool for students to play videos, process texts and even play educational games. Second, tablets are small in size and can be easily carried from place to place, so students can utilize them wherever they want. Last but not least, for disabled students, these hi-tech gadgets can enable them to learn better. For instance, tablets equipped with modified keyboard with larger buttons that allow them to control the gadgets with their lips or feet, and other special features are available as assistive technology devices for disabled students.

On the other hand, it is thought that tablets will revolutionize the way students learn in the future. It would be wise for the future generation educators to think about how to integrate tablets into their curricula – for assigning homework, sharing multimedia or any other variety of uses.

Future education technology will benefit both teachers and students in academic settings. With the emergence of the Internet and other technological advances in education, teaching and learning have become better than ever before.


Câu 1

Which is the best title for the passage?

  • A.

    How to use tablets and other technological devices in classrooms

  • B.

    How the usage of tablets benefits students

  • C.

    The importance of future technology usage in teaching

  • D.

    The introduction of the Internet in education

Đáp án: C

Phương pháp giải :

Tạm dịch

Với sự ra đời của công nghệ, hầu hết mọi khía cạnh của xã hội chúng ta đều trải qua sự chuyển đổi nhanh chóng, và ngành giáo dục cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài ra, Internet ngày càng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong giáo dục. Bằng cách cung cấp cho giáo viên và học sinh nhiều công cụ mới để làm việc, công nghệ giáo dục trong tương lai sẽ thay đổi đáng kể việc học tập.

Do việc sử dụng các thiết bị kết nối Internet ở nhà và ở trường, ngày càng nhiều học sinh nhận thấy máy tính bảng rất thuận tiện cho việc học. Máy tính bảng có lợi cho sinh viên theo một số cách. Trước hết, máy tính bảng là một công cụ đa năng để học sinh phát video, xử lý văn bản và thậm chí chơi các trò chơi giáo dục. Thứ hai, máy tính bảng có kích thước nhỏ và có thể dễ dàng mang theo từ nơi này sang nơi khác, vì vậy học sinh có thể sử dụng chúng ở bất cứ đâu họ muốn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đối với học sinh khuyết tật, những thiết bị công nghệ cao này có thể giúp các em học tập tốt hơn. Ví dụ: máy tính bảng được trang bị bàn phím được sửa đổi với các nút lớn hơn cho phép họ điều khiển các thiết bị bằng môi hoặc chân và các tính năng đặc biệt khác có sẵn dưới dạng thiết bị công nghệ hỗ trợ cho học sinh khuyết tật.

Mặt khác, người ta cho rằng máy tính bảng sẽ cách mạng hóa cách học của học sinh trong tương lai. Sẽ là khôn ngoan nếu các nhà giáo dục thế hệ tương lai nghĩ đến cách tích hợp máy tính bảng vào chương trình giảng dạy của họ – để giao bài tập về nhà, chia sẻ đa phương tiện hoặc bất kỳ mục đích sử dụng nào khác.

Công nghệ giáo dục trong tương lai sẽ mang lại lợi ích cho cả giáo viên và học sinh trong môi trường học thuật. Với sự xuất hiện của Internet và những tiến bộ công nghệ khác trong giáo dục, việc dạy và học đã trở nên tốt hơn bao giờ hết.

Lời giải chi tiết :

Tiêu đề nào phù hợp nhất cho đoạn văn?

A. Cách sử dụng máy tính bảng và các thiết bị công nghệ khác trong lớp học

B. Việc sử dụng máy tính bảng mang lại lợi ích như thế nào cho học sinh

C. Tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ trong giảng dạy trong tương lai

D. Sự đưa Internet vào giáo dục

Thông tin: By providing teachers and students with a wide range of new tools to work with, future educational technology will change learning significantly.

(Bằng cách cung cấp cho giáo viên và học sinh nhiều công cụ mới để làm việc, công nghệ giáo dục trong tương lai sẽ thay đổi đáng kể việc học tập.)

Chọn C


Câu 2

Which of the following is the word “versatile” in paragraph 2 CLOSEST in meaning to?

  • A.

    being able to process texts

  • B.

    being likely to play a video

  • C.

    having multiple functions

  • D.

    having only one use

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Từ “versatile” trong đoạn 2 có ý nghĩa GẦN NHẤT với từ nào sau đây?

A. có thể xử lý văn bản

B. có khả năng phát video

C. có nhiều chức năng

D. chỉ có một công dụng

“versatile” (adj): nhiều tính năng

Thông tin: First of all, a tablet is a versatile tool for students to play videos, process texts and even play educational games.

(Trước hết, máy tính bảng là một công cụ đa năng để học sinh phát video, xử lý văn bản và thậm chí chơi các trò chơi giáo dục.)

Chọn C


Câu 3

Which of the following does the word “them” in paragraph 2 refer to?

  • A.

    hi-tech gadgets 

  • B.

    buttons

  • C.

    tablets

  • D.

    disabled students

Đáp án: D

Lời giải chi tiết :

Từ “them” trong đoạn 2 đề cập đến từ nào sau đây?

A. tiện ích công nghệ cao

B. nút

C. máy tính bảng

D. học sinh khuyết tật

Thông tin: Last but not least, for disabled students, these hi-tech gadgets can enable them to learn better. For instance, tablets equipped with modified keyboard with larger buttons that allow them to control the gadgets with their lips or feet.

(Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đối với học sinh khuyết tật, những thiết bị công nghệ cao này có thể giúp các em học tập tốt hơn. Ví dụ máy tính bảng được trang bị bàn phím được sửa đổi với các nút lớn hơn cho phép họ điều khiển các thiết bị bằng môi hoặc chân.)

Chọn D


Câu 4

Which of the following statements is NOT TRUE according to the passage?

  • A.

    Assistive technology devices are tools to provide special educational support for disabled students.

  • B.

    Tablets only help students with disabilities in their study.

  • C.

    Some technological gadgets are modified to assist students with impairments.

  • D.

    Thanks to the use of technology, there have been some quick changes in education.

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Theo đoạn văn, câu nào sau đây KHÔNG ĐÚNG?

A. Thiết bị công nghệ hỗ trợ là công cụ cung cấp hỗ trợ giáo dục đặc biệt cho học sinh khuyết tật.

B. Máy tính bảng chỉ giúp học sinh khuyết tật trong học tập.

C. Một số thiết bị công nghệ được sửa đổi để hỗ trợ học sinh khuyết tật.

D. Nhờ sử dụng công nghệ, giáo dục đã có những thay đổi nhanh chóng.

Thông tin: First of all, a tablet is a versatile tool for students to play videos, process texts and even play educational games. Second, tablets are small in size and can be easily carried from place to place, so students can utilize them wherever they want. Last but not least, for disabled students, these hi-tech gadgets can enable them to learn better.

(Trước hết, máy tính bảng là một công cụ đa năng để học sinh phát video, xử lý văn bản và thậm chí chơi các trò chơi giáo dục. Thứ hai, máy tính bảng có kích thước nhỏ và có thể dễ dàng mang theo từ nơi này sang nơi khác, vì vậy học sinh có thể sử dụng chúng ở bất cứ đâu họ muốn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đối với học sinh khuyết tật, những thiết bị công nghệ cao này có thể giúp các em học tập tốt hơn.)

Chọn B


Câu 5

What can be inferred from the passage?

  • A.

    The use of tablets by the next generation of educators will have a significant impact on students.

  • B.

    The technological developments cannot eliminate the gap between normal students and disabled ones.

  • C.

    Teachers who take advantage of technological advancements will not lead the way in future education.

  • D.

    Because of using tablets in class, disabled students can study better than normal students.

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Có thể suy ra điều gì từ đoạn văn?

A. Việc sử dụng máy tính bảng của thế hệ nhà giáo dục tiếp theo sẽ có tác động đáng kể đến học sinh.

B. Sự phát triển của công nghệ không thể xóa bỏ khoảng cách giữa học sinh bình thường và học sinh khuyết tật.

C. Những giáo viên tận dụng tiến bộ công nghệ sẽ không dẫn đường cho giáo dục trong tương lai.

D. Nhờ sử dụng máy tính bảng trong lớp nên học sinh khuyết tật có thể học tập tốt hơn học sinh bình thường.

Thông tin: It would be wise for the future generation educators to think about how to integrate tablets into their curricula…Future education technology will benefit both teachers and students in academic settings. With the emergence of the Internet and other technological advances in education, teaching and learning have become better than ever before.

(Sẽ là khôn ngoan nếu các nhà giáo dục thế hệ tương lai nghĩ đến cách tích hợp máy tính bảng vào chương trình giảng dạy của họ…Công nghệ giáo dục trong tương lai sẽ mang lại lợi ích cho cả giáo viên và học sinh trong môi trường học thuật. Với sự xuất hiện của Internet và những tiến bộ công nghệ khác trong giáo dục, việc dạy và học đã trở nên tốt hơn bao giờ hết.)

Chọn A