Đề bài

Read the passage and circle the letter A, B, C or D to indicate the best answer to each of the following questions.

GLOBAL WARMING

Global warming is the phenomenon of a gradual increase of the Earth's average temperature due to the rise of greenhouse gasses in the atmosphere. These gasses like carbon dioxide and methane escape into the air and act like a warm blanket over the Earth to prevent some of the heat from escaping into space, which keeps our planet warm enough for plants, animals and humans to live in. This is known as the greenhouse effect. However, there's a problem when people all over the world are adding extra carbon dioxide to the atmosphere by burning fossil fuels like oil and coal for our everyday and industrial activities.

Global warming leads to some serious changes on Earth. For example, the sea levels are rising. Every year, the sea rises another 0.13 inches (3.2 mm.). This is mostly due to a combination of melted water from glaciers and ice sheets and thermal expansion of seawater as it warms.

The rising sea levels have a profound impact on our oceans and marine life. They are changing the distribution of fish stocks and their food. The rising sea levels can also have devastating effects on coastal habitats farther inland with destructive erosion, wetland flooding, soil contamination with salt and habitat loss for fish, birds and plants.

Using less fossil fuel to limit the amount of carbon released to the air is considered as the best way to slow down global warming. However, it is hard to do as our modern life mainly relies on non-renewable energy. Therefore, by driving less, turning down the heat and air conditioning, and using more solar, wind and hydroelectric power, we can all reduce greenhouse gasses and help fight global warming.


Câu 1

Which of the following statements is NOT MENTIONED in the passage?

  • A.

    Greenhouse gasses prevent the heat from escaping into space.

  • B.

    Too much carbon dioxide to the atmosphere becomes a matter to the Earth's atmosphere.

  • C.

    Soil contamination is a result of global warming.

  • D.

    Renewable energy is cheaper than fossil fuels.

Đáp án: D

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

SỰ NÓNG LÊN TOÀN CẦU

Sự nóng lên toàn cầu là hiện tượng nhiệt độ trung bình của Trái Đất tăng lên từ từ do sự gia tăng của các loại khí nhà kính trong bầu khí quyển. Những khí như CO2 và CH4 thoát ra ngoài không khí và hoạt động giống như một cái chăn ấm áp trên Trái Đất để ngăn một phần nhiệt thoát ra ngoài không gian, giúp hành tinh của chúng ta đủ ấm để thực vật, động vật và con người sinh sống. Điều này được biết đến là hiệu ứng của khí nhà kính. Tuy nhiên, có một vấn để xảy ra khi mọi người trên khắp thế giới đang thải thêm CO2 vào trong khí quyển bằng cách đốt các loại nhiên liệu hóa thạch như dầu và than cho các hoạt động công nghiệp và hoạt động hằng ngày của chúng ta.

Sự nóng lên toàn cầu dẫn đến một số thay đổi nghiêm trọng trên Trái Đất. Ví dụ, mực nước biển đang dâng thêm 0,13 inch (3,2 mm). Điều này chủ yếu là do sự kết hợp của do sự tan băng của các sông băng và các tảng băng và sự giãn nở vì nhiệt của nước biển khi nó ấm lên.

 Mực nước biển dâng cao có tác động sâu sắc đến đại dương và các sinh vật biển. Chúng đang thay đổi sự phân bố các loài cá và thức ăn của chúng. Mực nước biển dâng cao cũng có thể có những tác động tàn phá đối với môi trường sống ven biển sâu hơn là trong đất liền với sự xói mòn có tính hủy diệt, lũ lụt ở đất ngập nước và đất nhiễm mặn và mất môi trường sống cho các loài cá, chim và các loài thực vật.

Sử dụng ít nhiên liệu hóa thạch hơn để giảm lượng cacbon thải ra không khí được coi là cách tốt nhất để làm chậm sự nóng lên toàn cầu. Tuy nhiên điều đó khó thực hiện vì cuộc sống hiện đại của chúng ta chủ yếu dựa vào nguồn năng lượng không tái tạo. Vậy nên, bằng cách ít lái xe hơn, giảm nhiệt độ của máy sưởi và điều hòa không khí, đồng thời sử dụng nhiều năng lượng mặt trời, năng lượng gió và thủy điện nhiều hơn, tất cả chúng ta đều có thể làm giảm lượng khí nhà kính và giúp chống lại hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Lời giải chi tiết :

Ý nào dưới đây KHÔNG ĐƯỢC NHẮC ĐẾN trong bài đọc?

A. Các khí nhà kính ngăn cản lượng nhiệt thoát ra ngoài vũ trụ.

B. Quá nhiều khí CO2 trong bầu khí quyển đã trở thành vấn đề với bầu khí quyển Trái Đất.

C. Ô nhiễm đất là một hậu quả của sự nóng lên toàn cầu

D. Năng lượng tái tạo rẻ hơn năng lượng hóa thạch.

Thông tin:

- These gasses like carbon dioxide and methane escape into the air and act like a warm blanket over the Earth to prevent some of the heat from escaping into space, which keeps our planet warm enough for plants, animals and humans to live in.

- However, there's a problem when people all over the world are adding extra carbon dioxide to the atmosphere by burning fossil fuels like oil and coal for our everyday and industrial activities.

- The rising sea levels can also have devastating effects on coastal habitats farther inland with destructive erosion, wetland flooding, soil contamination with salt and habitat loss for fish, birds and plants.

Tạm dịch:

- Những khí như CO2 và CH4 thoát ra ngoài không khí và hoạt động giống như một cái chăn ấm áp trên Trái Đất để ngăn một phần nhiệt thoát ra ngoài không gian, giúp hành tinh của chúng ta đủ ấm để thực vật, động vật và con người sinh sống.

- Tuy nhiên, có một vấn để xảy ra khi mọi người trên khắp thế giới đang thải thêm CO2 vào trong khí quyển bằng cách đốt các loại nhiên liệu hóa thạch như dầu và than cho các hoạt động công nghiệp và hoạt động hằng ngày của chúng ta.

- Mực nước biển dâng cao cũng có thể có những tác động tàn phá đối với môi trường sống ven biển sâu hơn là trong đất liền với sự xói mòn có tính hủy diệt, lũ lụt ở đất ngập nước và đất nhiễm mặn và mất môi trường sống cho các loài cá, chim và các loài thực vật.

Đáp án: D


Câu 2

What do the rising sea levels affect?

  • A.

    sea life

  • B.

    a stability of sea level

     

  • C.

    industrial activities

  • D.

    fossil fuel

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Mực nước biển tăng gây ảnh hưởng đến điều gì?

A. các sinh vật biển

B. sự ổn định của mực nước biển

C. các hoạt động công nghiệp

D. nhiên liệu hóa thạch

Thông tin: The rising sea levels have a profound impact on our oceans and marine life.

Tạm dịch: Mực nước biển dâng cao có tác động sâu sắc đến đại dương và các sinh vật biển.

Đáp án: A


Câu 3

What does global warming cause?

  • A.

    a reduction of sea level

  • B.

    carbon dioxide

  • C.

    a leap of sea level

  • D.

    a decrease in ocean temperatures

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Sự nóng lên toàn cầu gây ra điều gì?

A. Mực nước biển giảm

B. CO2

C. Mực nước biển tăng

D. Nhiệt độ các đại dương giảm

Thông tin: Global warming leads to some serious changes on Earth. For example, the sea levels are rising. Every year, the sea rises another 0.13 inches (3.2 mm.).

Tạm dịch: Sự nóng lên toàn cầu dẫn đến một số thay đổi nghiêm trọng trên Trái Đất. Ví dụ, mực nước biển đang dâng thêm 0,13 inch (3,2 mm).

Đáp án: C


Câu 4

What does the word "devastating" in paragraph 2 refer to?

  • A.

    harmful

  • B.

    careful 

  • C.

    wonderful

  • D.

    plentiful

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Từ “devastating” ở đoạn 2 có nghĩa là?

A. nguy hại

B. cẩn thận

C. tuyệt vời

D. đầy đặn

Thông tin: The rising sea levels can also have devastating effects on coastal habitats farther inland with destructive erosion, wetland flooding, soil contamination with salt and habitat loss for fish, birds and plants.

Tạm dịch: Mực nước biển dâng cao cũng có thể có những tác động tàn phá đối với môi trường sống ven biển sâu hơn là trong đất liền với sự xói mòn có tính hủy diệt, lũ lụt ở đất ngập nước và đất nhiễm mặn và mất môi trường sống cho các loài cá, chim và các loài thực vật.

Đáp án: A


Câu 5

Which of the following statements is NOT TRUE according to the passage?

  • A.

    The increase of greenhouse gasses in the atmosphere makes the Earth warmer.

  • B.

    Carbon dioxide helps to release the Earth's heat.

  • C.

    The burning of oil and coal releases carbon dioxide to the atmosphere.

  • D.

    Global warming is the warming of the Earth's temperature.

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Phát biểu nào dưới đây là KHÔNG ĐÚNG theo bài đọc?

A. Sự tăng lượng khí nhà kính trong bầu khí quyển khiến Trái Đất nóng hơn.

B. CO2 giúp giải thoát lượng nhiệt của Trái Đất.

C. Việc đốt dầu và xăng thải CO2 ra bầu khí quyển.

D. Sự nóng lên toàn cầu đang làm nhiệt độ của Trái đất ấm lên.

Thông tin: These gasses like carbon dioxide and methane escape into the air and act like a warm blanket over the Earth to prevent some of the heat from escaping into space, which keeps our planet warm enough for plants, animals and humans to live in.

Tạm dịch: Những khí như CO2 và CH4 thoát ra ngoài không khí và hoạt động giống như một cái chăn ấm áp trên Trái Đất để ngăn một phần nhiệt thoát ra ngoài không gian, giúp hành tinh của chúng ta đủ ấm để thực vật, động vật và con người sinh sống.

Đáp án: B