BÀI 8: TIẾT KIỆM

Bình chọn:
4.6 trên 67 phiếu
Lý thuyết Bài 8: Tiết kiệm

Lý thuyết Tiết kiệm GDCD 6 Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Xem chi tiết

Khởi động trang 35 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy cùng các bạn nghe/hát bài hát Đội em làm kế hoạch nhỏ (sáng tác Phong Nhã) Em có suy nghĩ gì về ý nghĩa của hoạt động “làm kế hoạch nhỏ” của các bạn thiếu niên trong bài hát?

Xem lời giải

Khám phá 1 trang 35, 36 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi: Mấy hôm nay, em Trang bị bệnh khiến cả nhà ai cũng lo lắng. Bố đi làm xa, mẹ bối rối vì thiết tiền chữa bệnh cho em, Hải mở tủ lấy ra một chiếc hộp nhỏ đưa cho mẹ về nói

Xem lời giải

Khám phá 2 trang 37 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy nghiên cứu các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: 1. Anh Hòa là chủ cửa hàng tạp hóa, có thu nhập khá cao nhưng kiếm tiền được bao nhiêu anh đều tiêu hết. Gần đây, công việc kinh doanh của anh không thuận lợi, anh lại lâm bệnh phải nằm viện. Cuộc sống của anh trở nên

Xem lời giải

Khám phá 3 trang 38 GDCD 6 Kết nối tri thức

Để tiết kiệm tiền bạn gái trên đã làm: Bạn gái đó đã ghi những thứ cần mua lên giấy và chỉ mua những thứ cần thiết mình đã ghi trên giấy. - Cách tiết kiệm tiền của em là: không ăn quà vặt, bảo quản tốt dụng cụ học tập, không mua những vật dụng không cần thiết, bỏ heo đất,…

Xem lời giải

Luyện tập 1 trang 39 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy cùng các bạn trong nhóm thực hiện nhiệm vụ sau: a. Liệt kê những biểu hiện lãng phí đồ dùng học tập và cách tiết kiệm đồ dùng học tập của học sinh. b. Liệt kê những biểu hiện lãng phí thời gian và cách tiết kiệm thời gian của học sinh.

Xem lời giải

Luyện tập 2 trang 39 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy nhận xét hành vi của các bạn dưới đây: a. Khi ăn tự chọn ở nhà hàng, Lan chỉ lấy vừa đủ thức ăn. b. Dương thường bật điều hòa, quạt trần, tivi suốt ngày ngay cả khi ra sân chơi với các bạn.

Xem lời giải

Luyện tập 3 trang 40 GDCD 6 Kết nối tri thức

Xử lý tình huống: 1. Gia đình Lan sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố. Mấy hôm nữa là đến sinh nhật Lan, nhóm bạn thân trong lớp gợi ý Lan tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho “sang trọng”. Nếu em là Lan, em sẽ làm gì?

Xem lời giải

Vận dụng trang 40 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy cùng các bạn trong lớp xây dựng và thực hiện dự án thực hành tiết kiệm “làm kế hoạch nhỏ” (Ví dụ: thu gom sách, báo, truyện cũ,...)

Xem lời giải