Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Nữ phóng viên đầu tiên

Hãy chia sẻ những điều bạn đã biết về đời sống của người phụ nữ Việt Nam thời phong kiến và những năm đầu thế kỉ XX. Nhận xét cách mở đầu văn bản của tác giả.

Xem chi tiết

Trí thông minh nhân tạo

Chia sẻ những điều bạn đã biết và muốn biết về trí thông minh nhân tạo. Đọc nhan đề và đoạn mở đầu, xác định chủ đề của văn bản.

Xem chi tiết

Pa-ra-lim-pích (Paralympic): Một lịch sử chữa lành những vết thương

Tìm hiểu thông tin về một vận động viên hoặc một môn thể thao mà bạn yêu thích. Theo bạn, thể thao có ý nghĩa gì với đời sống con người? Dựa vào nhan đề và phần sa-pô, dự đoán về nội dung chính của văn bản.

Xem chi tiết

Thực hành tiếng Việt trang 78

Trong những văn bản đọc của Bài 8 – Cấu trúc của văn bản thông tin, ngoài việc biểu đạt bằng ngôn ngữ, còn có các phương tiện biểu đạt nào khác? Nêu ví dụ và cho biết mỗi phương tiện đó có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của văn bản.

Xem chi tiết

Viết văn bản thuyết minh về một vấn đề của xã hội đương đại

Bài viết đã đề cập đến vấn đề gì trong cuộc sống hiện nay? Những thông tin cơ bản nào được trình bày trong văn bản? Xác định hệ thống ý của văn bản. Tác giả đã cung cấp các thông tin theo trình tự như thế nào?

Xem chi tiết

Nói và nghe Tranh biện về một vấn đề trong đời sống

Trào lưu thịnh hành trong giới trẻ ngày nay.

Xem chi tiết

Củng cố, mở rộng trang 88

Tổng hợp thông tin về các văn bản đã học trong bài theo bảng gợi ý sau Tìm đọc thêm một số văn bản thông tin về một trong các chủ đề văn hoá, thể thao, môi trường, khoa học. Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ để tóm tắt những thông tin mà bạn đã đọc.

Xem chi tiết

Thực hành đọc Ca nhạc ở Miệt Vườn

Xác định chủ đề, các ý chính, ý phụ và cách trình bày dữ liệu trong văn bản. Hiểu được mục đích viết và quan điểm, thái độ của tác giả.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn