Bài 6: Nâng niu kỉ niệm (Thơ) - Văn mẫu 10 Chân trời sáng tạo

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp các bài văn mẫu Bài 6 Văn 10 Chân trời sáng tạo giúp các em học tốt văn 10

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Phân tích chiếc lá đầu tiên

Bielinski đã viết : “Cái đẹp là điều kiện không thể thiếu được của nghệ thuật, nếu thiếu cái đẹp thì không có và không thể có nghệ thuật, đó là một chân lý”.

Xem chi tiết

Phân tích bài thơ Tây Tiến

Kháng chiến chống Pháp đã đi qua, nhưng qua những vần thơ, bài hát, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được một quá khứ đau thương nhưng hào hùng của dân tộc.

Xem chi tiết

Phân tích khổ 1 bài thơ Tây Tiến

“Tây Tiến” của Quang Dũng có thể coi là một bông hoa tươi nhất trong chùm thơ viết về Bác Hồ trong thơ ca kháng chiến chống Pháp.

Xem chi tiết

Phân tích khổ 2 bài thơ Tây Tiến

Bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng có thể nói là một trong những bài thơ thành công nhất về đề tài người lính. Toàn bài đã in đậm dấu ấn tài hoa, lãng mạn, phóng khoáng của hồn thơ Quang Dũng.

Xem chi tiết

Phân tích khổ 3 bài thơ Tây Tiến

Tây Tiến là một bài thơ tiêu biểu của nhà thơ Quang Dũng. Ban đầu tác phẩm được đặt tên là Nhớ Tây Tiến, về sau tác giả đã đổi lại thành Tây Tiến. Tác phẩm Tây Tiến hiện nay đang được đưa vào và giảng dạy trong chương trình Ngữ văn THPT.

Xem chi tiết

Phân tích khổ cuối bài Tây Tiến

Quang Dũng là người làng Phượng Trì ở Hà Tây nhưng ông chủ yếu sống ở Hà Nội. Ông là nghệ sĩ đa tài vừa làm thơ, vừa viết nhạc, họa nhưng thành công hơn cả là lĩnh vực thơ ca.

Xem chi tiết

Phân tích Dưới bóng hoàng lan

Thạch Lam là một cây bút tiêu biểu của nhóm Tự lực văn đoàn, cũng là một nhà văn tiêu biểu của văn học Việt Nam những năm 1930- 1945.

Xem chi tiết

Phân tích nhân vật Thanh trong Dưới bóng hoàng lan

Thạch Lam là một cây bút tiêu biểu của nhóm Tự lực văn đoàn, cũng là một nhà văn tiêu biểu của văn học Việt Nam khoảng những năm 1930.

Xem chi tiết

Phân tích bài thơ Nắng mới

“Thơ là người thư kí chân thành của trái tim” (Duralay). Rung lên từ tâm hồn người nghệ sĩ, thơ tựa như một bản hoà ca với những giai điệu trầm bổng khác nhau.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn