Giải bài tập Lịch sử và Địa lí 7 - SBT Lịch sử và Địa lí Chân trời sáng tạo Chương 5. Châu Đại Dương - SBT Lịch sử và Địa lí 7 - Ch..

Bài 21. Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a trang 75, 76, 77 SBT Lịch sử và Địa lí 7 - Chân trời sáng tạo


Dựa vào hộp thông tin dưới đây Dựa vào các thông tin ở infgraphic bên dưới, hãy viết một đoạn văn (không quá 10 dòng) mô tả về phương thức khai thác tài nguyên khoáng sản hiện đại của Ô-xtrây-li-a

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Dựa vào hộp thông tin dưới đây:


Phương pháp giải:

Em hãy dựa vào hộp thông tin của đề bài.


Lời giải chi tiết:

1. Những tài nguyên thiên nhiên mà người Ô-xtrây-li-a khai thác để phục vụ phát triển nông nghiệp:

   - Khí hậu phân hóa đa dạng

   - Đất đai màu mỡ

   - Có nhiều đồng cỏ

2. Tác động từ mô hình luân canh trong nông nghiệp đến thiên nhiên Ô-xtrây-li-a:

   - Hệ thống luân canh này là phương pháp canh tác lí tưởng giúp sử dụng ít phân hoá học, ít thuốc diệt cỏ và bồi dưỡng tốt cho đất đai nhưng năng suất rất cao (bình quân gần 10 tấn/ha).

   - Hệ thống luân canh hữu hiệu, cơ giới hoá từ khâu canh tác đến chế biến, sử dụng giống lúa tiên tiến, kiểm dịch chặt chẽ, một năm một vụ lúa.

   - Cây trồng có chất lượng tốt, ít sâu bệnh.

Câu 2

Dựa vào các thông tin ở infgraphic bên dưới, hãy viết một đoạn văn (không quá 10 dòng) mô tả về phương thức khai thác tài nguyên khoáng sản hiện đại của Ô-xtrây-li-a


Phương pháp giải:

Em hãy dựa vào các thông tin ở infgraphic.


Lời giải chi tiết:

- Hiện nay, phương thức khai thác tài nguyên khoáng sản hiện đại của Ô-xtrây-li-a đang phát triển một cách mạnh mẽ nhờ việc đổi mới, chi hơn 10 tỉ AUD để đầu tư nghiên cứu và áp dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật, máy móc thiết bị hiện đại vào sản xuất, như rô bốt lớn nhất thế giới Ri-ô Tin-tô khai thác quặng sắt, tàu phục vụ khai thác tự nhiên lớn nhất thế giới, xe tải tự hành….Ngoài ra, nhờ lợi thế về nguồn lao động, đặc biệt là lao động có trình độ chuyên môn kĩ thuật cao, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy, phát triển công nghiệp đặc biệt là công nghiệp khai thác khoáng sản.


Câu 3

Hãy tìm kiếm và tóm tắt một đoạn thông tin từ internet trong những năm gần đây để chứng minh cho nhận định “Tình trạng cháy rừng ngày càng phổ biến đã làm suy giảm đáng kể số lượng các loài động, thực vật hoang dã ởÔ-xtrây-li-a”. Từ đó, hãy đề xuất giải pháp để khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên sinh vật ở Ô-xtrây-li-a hợp lí hơn.


Phương pháp giải:

Em hãy tìm kiếm các thông tin từ Internet…

Lời giải chi tiết:

- Tóm tắt thông tin:

   + Năm 2019 là năm nóng và khô kỷ lục của Úc. Giới chuyên gia cho rằng các nguyên nhân chính gây cháy rừng là biến đổi khí hậu, loại cây dễ bắt lửa và thời tiết.

   + Có nhiều nguyên nhân dẫn tới nạn cháy rừng ở Australia, trong đó có các nguyên nhân tự nhiên như sét đánh vào những khu rừng bị hạn hán; Biến đổi khí hậu cũng là yếu tố khiến cháy rừng trầm trọng hơn; Ngoài ra, hoạt động khai thác tự nhiên của con người cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới cháy rừng.

- Đề xuất giải pháp:

   + Trồng rừng

   + Bảo vệ môi trường, để hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu

   + Phát triển các khu bảo tồn thiên nhiên, công viên biển, vườn quốc gia.

   + Đề ra các chiến lược bảo tồn các quần thể sinh vật và cảnh quan bản địa…



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 7 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí