Bài 2: Thơ Đường luật - Văn mẫu 10 Cánh diều

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp các bài văn mẫu Bài 2 Văn 10 Cánh Diều giúp các em học tốt văn 10

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hiểu biết về nhà thơ Đỗ Phủ

Đỗ Phủ hiệu là Thiếu Lăng dã lão, Đỗ Lăng bố y hay Đỗ Lăng dã khách, là một nhà thơ lớn của Trung Quốc, nổi bật ở thời kì nhà Đường.

Xem chi tiết

Dàn ý nêu cảm nghĩ về bài thơ Thu hứng

1. Mở bài Giới thiệu tác giả, tác phẩm 2. Thân bài - Nội dung: + Bức tranh mùa thu hoang vu, lạnh lẽo, tiêu điều + Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng mênh mông đến rợn ngợp

Xem chi tiết

Có ý kiến cho rằng: Câu thơ nào trong bài thơ Thu hứng cũng thể hiện cảm xúc về mùa thu, nỗi niềm tâm sự của tác giả trong mùa thu

Nhìn chung toàn bài thơ, lấy cái tứ của mùa thu. Đọc bài thơ Thu hứng, ta không những bắt gặp bức tranh về mùa thu hiu hắt mà còn cảm nhận được bức tranh về tâm trạng buồn lo của nhà thơ trong cảnh loạn li. Ở đó có những nỗi lo âu cho đất nước, nỗi buồn nhớ quê hương và nỗi ngậm ngùi, xót xa cho thân phận mình.

Xem chi tiết

Phân tích bài thơ Thu hứng

Thơ Đường vốn nghiêm ngặt về niêm, luật, bố cục. Song những quy luật khắt khe ấy không hề trói buộc được các bậc thánh thi như Đỗ Phủ.

Xem chi tiết

Cảm nhận về bài thơ Thu hứng

Đỗ Phủ được mệnh danh là bậc thi thánh trong nền văn học Trung Hoa. Thơ của ông chất chứa một nỗi sầu tâm sự, một tấm lòng nhân đạo bao la đồng cảm, bởi sự thấu hiểu và thương cảm cho những số phận bất hạnh.

Xem chi tiết

Phân tích bài thơ Tự tình II

Thân phận lẽ mọn của người phụ nữ trong xã hội phong kiến là một đề tài khá phổ biến trong văn học dân gian và văn học viết thời hiện đại.

Xem chi tiết

Phân tích tâm trạng nhân vật trữ tình trong bài thơ Tự tình II

Hồ Xuân Hương là một trong những nữ thi sĩ xuất sắc của Việt Nam, số lượng tác phẩm bà để lại khá nhiều, và phong cách sáng tác thơ chủ yếu của Hồ Xuân Hương chính là tả cảnh ngụ tình.

Xem chi tiết

Phân tích bài thơ Thu điếu

Thu điếu nằm trong chùm thơ thu gồm ba bài nức danh nhất về thơ Nôm cùa Nguyễn Khuyến. Bài thơ nói lên một nét thu đẹp tĩnh lặng nơi làng quê xưa, biểu lộ mối tình thu đẹp mà cô đơn, buồn của một nhà Nho nặng tình với quê hương đất nước.

Xem chi tiết

Tâm trạng Nguyễn Khuyến qua bài thơ Thu điếu

Từ xưa đến nay, từ Đông sang Tây, mùa thu đã làm hao tốn giấy mực của biết bao văn nhân, thi sĩ: Lí Bạch, Đỗ Phủ, Bạch Cư Dị, Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Khuyến, Jacques Delille, Charles Baudelaire, Guillaume Apollinaire...

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn