Bài 2: Hành trang vào tương lai

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới

Bạn hãy tìm hiểu về Ma-la-la Diu-sa-phdai, Ngày Ma-la- la và chia sẻ với các thành viên trong lớp. Chỉ ra các yếu tố tự sự trong văn bản

Xem chi tiết

Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI

Bạn quan tâm điều gì về tương lai? Bạn đã trau dồi những kĩ năng gì để chuẩn bị cho tương lai của chính mình? Vì sao chúng ta cần nắm vững kiến thức cốt lõi của ngành, kiến thức của các ngành gần, ngành liên quan?

Xem chi tiết

Đọc kết nối chủ điểm Công nghệ AI của hiện tại và tương lai

Bạn hãy tóm tắt nội dung của văn bản bằng một đoạn văn ngắn (7-10 dòng) hoặc sơ đồ. Theo văn bản, do đâu mà AI có được khả năng vượt trội và có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống?

Xem chi tiết

Thực hành tiếng Việt trang 45

Giải thích nghĩa của các từ in đậm trong trường hợp sau. Chỉ ra cách giải thích từ ngữ mà bạn đã sử dụng. Từ điển tiếng Việt (Hoàng Phê chủ biên) đã giải thích các nghĩa của từ “quả” (danh từ) như sau.

Xem chi tiết

Đọc mở rộng theo thể loại Hình tượng con người chinh phục thế giới trong "ông già và biển cả"

Vẽ sơ đồ thể hiện luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng trong văn bản trên Bạn ấn tượng với lí lẽ, bằng chứng nào trong bài viết? Vì sao?

Xem chi tiết

Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội

Bài viết bàn về vấn đề gì? Nhận xét của bạn về hệ thống các luận điểm, lí lẽ, bằng chứng trong văn bản. Tóm tắt nội dung phần mở bài, thân bài, kết bài.

Xem chi tiết

Nói và nghe Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một vấn đề xã hội

Bài viết của bạn được lựa chọn để tham gia buổi tọa đàm Những góc nhìn cuộc sống, trình bày ý kiến, quan điểm của học sinh về các vấn đề xã hội. Từ bài viết, bạn hãy chuẩn bị nội dung bài nói để tham gia buổi tọa đàm.

Xem chi tiết

Ôn tập trang 55

Hãy lập bảng tóm tắt luận đề, luận điểm, lí lẽ, bằng chứng, mục đích của người viết trong các văn bản nghị luận đã học trong bài.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn