Câu hỏi 1 trang 124 Vở bài tập Sinh học 7


Đề bài

Nêu đặc điểm thích nghi về cấu tạo và tập tính của động vật ở đới lạnh và hoang mạc đới nóng:

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Các loài động vật thể hiện sự đa dạng hình thái và tập tính thích nghi chặt chẽ với điều kiện sống của môi trường, nơi chúng sinh sống

Lời giải chi tiết

Động vật hoang mạc đới nóng: Chân dài, mảnh; chân cao, móng rộng. Bướu trên lưng chứa mỡ.

Giải thích: chân dài, mảnh nên cơ thể nằm cao so với cát nóng, mỗi bước nhảy rất xa trên hoang mạc; chân cao, móng rộng, không bị lún trong cát, có đệm thịt dày chống nóng. Bướu trên lưng chứa mỡ, khi cần, mỡ trong bướu có thể chuyển đổi thành nước (nước trao đổi chất) cho hoạt động của cơ thể. Nhiều loài có bộ lông màu nhạt giống với màu cát để không bắt nắng và dễ lẩn trốn kẻ thù

Động vật đới lạnh: Lớp mỡ dưới da dày, lông trắng.

Nhiều loài có bộ lông màu trắng giống màu tuyết để dễ lẩn trốn kẻ thù. Lớp mỡ dưới da dày để giữ nhiệt và tích trữ năng lượng.

Loigiaihay.com

Bình chọn:
4.1 trên 29 phiếu
  • Câu hỏi 2 trang 125 Vở bài tập Sinh học 7

    Giải câu hỏi 2 trang 125 VBT Sinh học 7: Khí hậu đới lạnh và hoang mạc đới nóng đã ảnh hưởng đến số lượng loài động vật như thế nào? Giải thích? Em hãy điền các thông tin vào bảng sau:

  • Mục II trang 123,124 Vở bài tập Sinh học 7

    Giải mục II Đa dạng sinh học động vật ở môi trường hoang mạc đời sống trang 123,124 VBT Sinh học 7: Đọc mục I, mục II, quan sát hình 57.1 và hình 57.2 SGK điền nội dung thích hợp vào ô trống bảng sau:

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 7 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 7 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 7 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.