Giải Bài tập tình huống Giáo dục công dân 6 Bài 18: Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, đ..

III. Bài học rút ra - Bài 18: Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín


Em hãy rút ra bài học về đạo đức, ý thức công dân từ bài từ bài "Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín" và ghi vào vở

Đề bài

Em hãy rút ra bài học về đạo đức, ý thức công dân và ghi vào vở.

Lời giải chi tiết

- Mỗi chúng ta đều có những điều riêng tư, bí mật. Mỗi cá nhân cần tôn trọng đời sống riêng tư, bí mật và an toàn về thư tín, điện thoại, điện tín.

- Cần đấu tranh, phê phán những hành vi vi phạm pháp luật về bí mật thư tín, điện thoại, điện tín.

- Để người khác tôn trọng quyền riêng tư về thư tín, điện thoại điện tín thì chúng ta cũng cần biết tôn trọng quyền riêng tư của người khác.

- Cần phải khuyên ngăn, báo với cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi xâm phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín.

- Mỗi học sinh cần tôn trọng, không tò mò, không tự ý xâm hại sự riêng tư về thư tín của người khác (kể cả bạn thân hay người thân trong gia đình); tuyệt đối không đọc thư, xem thư của người khác hoặc nghe điện thoại của người khác khi không được sự đồng ý của họ.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.7 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.